28 C
Hanoi
30/04/2024
Image default
Phân tích Tin mới nhất Vàng

1700$ sẽ quyết định hướng đi của giá vàng trong ngắn hạn

Thị trường vàng có thể phải đối mặt với một bài kiểm tra quan trọng trong tuần: kiểm định ngưỡng 1700$. Theo các nhà phân tích, điều này sẽ rất quan trọng đối với kim loại quý vì giá vàng đã giữ tốt mức 1700$ trong cả năm 2021.

Tuần trước, dù quả bom nợ Evergrande của Trung Quốc khiến thị trường toàn cầu bị một phen chao đảo, vàng đã không thể tăng bền vững trên mức 1750$.

Sau cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 9 của Cục dự trữ Liên bang Mỹ, lợi suất trái phiếu kho bạc và USD đều tăng rất tốt. Điều này khiến cho vàng có nguy cơ kiểm tra mức 1700$, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA Edward Moya nhận định. Trao đổi với hãng tin Kitco, ông nói:

Mức 1700$ được giữ vững trong cả năm nay, ngoại trừ một thời điểm ngắn khi nó giảm xuống còn 1680$ một vài lần nhưng đã nhanh chóng phục hồi.

Vàng luôn có thể tìm thấy người mua khi giá ở dưới ngưỡng 1700$. Nhưng liệu thị trường có thấy điều đó xảy ra nữa không? Các nhà đầu tư hiện đang chuẩn bị cho việc Fed bắt đầu giảm dần gói mua tài sản vào tháng 11 và chấm dứt QE vào năm sau.

Mô hình giao dịch hiện tại cho thấy vàng có dấu hiệu phục hồi sau một số sự kiện rủi ro mới nhưng sau đó từ bỏ tất cả đà tăng vừa có được khi căng thẳng giảm bớt.

Tuần 27/9-1/10, trọng tâm thị trường sẽ chuyển sang cuộc tranh luận về trần nợ, với Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet YellenChủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell liên tục nhấn mạnh tính cấp thiết của vấn đề này. Nhà đầu tư cũng sẽ theo sát tiến độ xung quanh gói cơ sở hạ tầng của ông Biden.

Moya lưu ý rằng bất kỳ trở ngại nào xung quanh hai sự kiện trên đều có thể giúp hỗ trợ giá vàng trong tuần.

Có một số lo ngại rằng mọi thứ chưa thể giải quyết kịp thời. Tuy nhiên, vào cuối ngày, cần phải có một thỏa thuận về mức trần nợ. Nếu lợi tức kho bạc tiếp tục tăng cao hơn, đó là hòn đá tảng ngáng đường vàng.

Đồng thời, nếu có một giải pháp khá suôn sẻ về trần nợ, chính phủ Mỹ tiếp tục hoạt động, dự luật cơ sở hạ tầng được thông qua và chứng khoán Mỹ phục hồi trở lại đỉnh cao kỷ lục, thì vàng có thể bị bán tháo đáng kể hơn dưới 1700$, Moya nói.

Ngay bây giờ, nhà đầu tư giao dịch vàng theo cách: chờ đợi, quan sát, theo Moya cho biết.

Moya cho biết thêm, cho đến khi vàng có thể bắt đầu hoạt động như một hàng rào chống lại giá cả tăng cao, nó có khả năng vẫn dễ bị tổn thương.

Với việc Powell xác nhận bắt đầu giảm gói mua tài sản vào tháng 11, rủi ro đối với vàng sẽ giảm, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của TD Securities Bart Melek cho biết.

Nhưng ngoài điều đó, môi trường hiện tại vẫn tốt cho vàng và việc bán tháo đáng kể khó có thể xảy ra, Melek nói với Kitco News.

Với tốc độ tăng trưởng trên toàn cầu đang chậm lại, nền kinh tế Mỹ sẽ ngày càng khó khăn trong việc công bố tốc độ tăng trưởng mà họ có. Và với mục tiêu chính sách của Fed là toàn dụng lao động, họ sẽ ổn với lạm phát trên mục tiêu. Fed cần thiết duy trì các mức lãi suất thấp trong một thời gian dài.

Ngoài ra, khi Powell nói về taper, ông ấy chỉ nói về việc giảm mua tài sản hiện tại, nhưng ông không bán những gì Fed đã mua được trong đại dịch. Và điều này có lợi cho vàng, ông lưu ý.

Lãi suất vẫn khá thấp. Đây không phải là một tình huống xấu đối với vàng. Tôi có nhận định giá vàng tăng giá không? Không. Nhưng tôi cũng không thấy nó giảm quá xa. Tôi thấy thị trường sẽ phục hồi sau khi chương trình taper bắt đầu.

Ông nói thêm, 1700$ là mức hỗ trợ tiếp theo cho vàng.

Thị trường có thể thử nghiệm điều đó bất cứ lúc nào, đặc biệt nếu chúng tôi nhận được báo cáo dữ liệu mạnh mẽ vào tuần tới. Mức kháng cự vẫn ở mức 1800$.

Dữ liệu cần chú ý

Đây sẽ là một tuần dữ liệu kinh tế Mỹ khá dầy đặc. Bao gồm số đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Hoa Kỳ vào thứ Hai, báo cáo GDP quý II vào thứ Năm và chỉ số giá PCE vào thứ Sáu, đây là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

Các dữ liệu kinh tế khác cần theo dõi là chỉ số giá nhà vào thứ Ba và niềm tin của người tiêu dùng CB, doanh số bán nhà đang chờ xử lý vào ngày thứ Tư và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hôm thứ Năm.

Chủ tịch Fed Powell cũng có hai bài phát biểu vào tuần tới – phiên điều trần hôm thứ Ba trước Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị của Thượng viện Hoa Kỳ và cuộc thảo luận của nhóm chính sách hôm thứ Tư tại diễn đàn Ngân hàng Trung ương Châu Âu về ngân hàng trung ương.

Bộ trưởng Tài chính Yellen cũng sẽ có phiên điều trần tương tự vào thứ Ba.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....