27 C
Hanoi
25/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Tin mới nhất Vàng Vàng thế giới Vàng trong nước

Thị trường vàng chiều 25/10: Cú rơi về dưới 2720 USD của thế giới không ảnh hưởng tới mốc 89 triệu đồng của vàng nhẫn

(GVNET) –  Giá vàng nhẫn chiều nay vẫn giữ đỉnh kỷ lục 89 triệu đồng/lượng dù vàng thế giới chao đảo về dưới mốc 2720 USD/ounce. Khó dao động khi thế giới giảm nhưng vàng nhẫn sẽ dễ bứt phá khi thế giới tăng.

Đi ngang trong phiên sáng, vàng miếng SJC chiều nay 25/10 cũng không ghi nhận bất kỳ một sự di chuyển nào ở cả hai đầu giá. Chiều mua ổn định ở mức phổ biến là 87 triệu đồng/lượng, chiều bán vẫn đồng giá 89 triệu đồng.

Biểu đồ thể hiện diễn biến đi ngang liền 3 phiên gần đây của giá vàng miếng

“Cứng” như giá vàng nhẫn, chứng kiến đà giảm của vàng thế giới, vàng nhẫn trong nước vẫn duy trì quanh đỉnh cao kỷ lục 89 triệu đồng/lượng. Tình trạng mất cân đối cung – cầu đang là một trong những yếu tố chính tác động lên diễn biến vàng nhẫn thời gian qua.

Trong khi mặt hàng vàng miếng đang chịu sự quản lý chặt chẽ, lượng vàng tung ra thị trường nhỏ giọt, nhà đầu tư và người dân có nhu cầu đều chuyển hướng sang vàng nhẫn, khiến sản lượng mặt hàng này trên thị trường cũng ngày càng eo hẹp. Nhu cầu quá cao trong khi nguồn cung hạn chế, giá vàng nhẫn theo đó sẽ khó bắt kịp đà giảm của vàng thế giới nhưng lại rất nhạy cảm với đà tăng. Do vậy, chỉ cần giá vàng thế giới tăng mạnh trở lại, vàng nhẫn trong nước sẽ tiếp tục “bùng nổ”.

Giá mua – bán vàng nhẫn tại một số doanh nghiệp lúc 18h30 ngày 25/10:

Nhẫn SJC: 87,00 – 88,50 triệu đồng/lượng, đi ngang so với cuối phiên sáng cùng ngày.

Nhẫn BTMC: 87,88 – 88,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với giá chốt phiên sáng.

Nhẫn Phú Quý: 87,90 – 89,00 triệu đồng/lượng, đi ngang so với sáng nay.

Nhẫn Doji: 87,90 – 88,90 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với cuối phiên sáng.

Cùng thời điêm trên, giá vàng thế giới giao dịch ở ngưỡng 2727 USD/ounce, hồi phục sau khi giảm về ngưỡng 2717 USD thời điểm hơn 17h cùng ngày nhưng vẫn thấp hơn khoảng 30 USD so với đỉnh 2758 USD trong ngày 23/10. Quy đổi theo tỷ giá trên thị trường tự do (25.800 VND/USD) giá vàng đạt 85,76 triệu đồng/lượng (đã có thuế, phí), thấp hơn vàng miếng và vàng nhẫn 3,24 triệu đồng.

Trước mắt, chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng trung ương lớn cũng đang là một nhân tố quan trọng khác đưa vàng tăng giá. Theo dữ liệu từ công cụ FedWatch Tool của sàn giao dịch CME, thị trường đang đặt cược khả năng gần 97% Fed sẽ giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 11 và khả năng hơn 3% Fed không giảm lãi suất trong lần họp này.         

Giá vàng hiện vẫn được hỗ trợ mạnh mẽ nhờ vai trò của nó như một tài sản phòng ngừa rủi ro lạm phát và nơi trú ẩn an toàn, theo ông David Meger, Giám đốc phụ trách giao dịch kim loại của High Ridge Futures. Ông cho hay, ngoài yếu tố lạm phát, sự bất ổn trước kỳ bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới cũng góp phần làm gia tăng nhu cầu nắm giữ vàng do thị trường có tâm lý lo ngại trước những biến động chính trị.

Các chuyên gia dự báo rằng, bất kể ai đắc cử – dù là cựu Tổng thống Donald Trump hay Phó Tổng thống Kamala Harris – thì ngân sách liên bang và nợ công của Mỹ đều có khả năng tiếp tục tăng cao, làm gia tăng nguy cơ lạm phát. Điều này có thể tạo ra môi trường thuận lợi cho giá vàng trong dài hạn. Nếu ông Trump tái đắc cử, mức chi tiêu có thể tiếp tục vượt mức, dẫn đến thâm hụt ngân sách và nợ công tăng ở mức không bền vững.

Ở Trung Đông, tình hình vẫn căng thẳng khi các cuộc xung đột leo thang, mặc dù Mỹ đang cố gắng thúc đẩy các nỗ lực hòa giải. Tình hình bất ổn này càng củng cố vị thế của vàng như một tài sản trú ẩn, khiến nhu cầu và giá vàng tăng cao.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....