27 C
Hanoi
25/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu vàng 25/10: USD và Lợi suất ngừng tăng – Vàng đi lên nhưng còn nhiều e dè

 (GVNET) Tóm tắt

  • Giá vàng quay đầu giảm sau khi bị ngưỡng $2740 từ chối nhiều lần.
  • USD và Lợi suất giảm, kìm hãm đà đi xuống của vàng.
  • Thị trường cần bám sát các sự kiện, số liệu kinh tế.

Diễn biến thị trường

Trong phiên giao dịch thứ Sáu này 25/10, giá vàng tiếp tục giằng co dưới vùng $2740. Giá vàng hiện ở mức 2730/oz.

Giá vàng tiếp tục giao dịch trong biên độ $2720 – $2740 khi USD và Lợi suất biến động quanh vùng cao nhất 3 tháng. Chỉ số DXY hiện ở ngưỡng 104,00 và Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm quanh ngưỡng 4,18%.

Theo công cụ Fedwatch CME, chỉ có 3% khả năng Fed giữ nguyên lãi suất xuống 4,75% – 5% trong ngày 7/11 tới. Thị trường gần như chắc chắn đặt cược Fed sẽ hạ lãi suất 25 điểm cơ bản sau động thái 50 điểm hồi tháng 9.

Góc nhìn thị trường

Giá vàng mở rộng trạng thái tích lũy tăng sang ngày thứ hai liên tiếp trong phiên giao dịch châu Á cuối tuần. Tuy nhiên, giá vẫn bị giới hạn trong phạm vi quen thuộc kể từ đầu tuần này ngay cả sau khi lập kỷ lục mới là $2759 vào thứ tư.

Diễn biến giá vàng bị chia rẽ giữa kỳ vọng tăng rằng Fed sẽ lựa chọn chính sách nới lỏng ít quyết liệt hơn trong những tháng tới và sự không chắc chắn xung quanh cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ kết hợp với những lo ngại địa chính trị ở Trung Đông.

Ngoài ra, báo cáo thu nhập của các công ty Hoa Kỳ cũng đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy tâm lý rủi ro, và do đó ảnh hưởng tới đồng đô la Mỹ (USD) trú ẩn an toàn và giá vàng.

Hôm qua, giá vàng đảo ngược đà giảm và phục hồi 1% khi đồng USD giảm mạnh cùng với lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, nhờ báo cáo kết quả kinh doanh của Tesla thúc đẩy tâm lí ưa thích rủi ro.

Thị trường đang định giá chiến thắng cho ứng cử viên đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump trong cuộc đua giành chức Tổng Thống, và các chính sách thương mại và tài khóa của ông được coi là lạm phát, trong đó giá vàng có thể nổi lên như một tài sản phòng ngừa lạm phát.

Các tin tức, dữ liệu cần chú ý trong ngày 25/10

Sau loạt tin tức về nền kinh tế Mỹ cho thấy sức mạnh của thị trường lao động và PMI cao hơn dự báo, giá vàng vẫn trụ vững. Điều này cho thấy động lực thị trường vàng là rất mạnh. Phiên hôm nay nhà đầu tư cần chú ý các tin tức sau:

  • Đức: Chỉ số kỳ vọng kinh doanh tháng 10, Chỉ số đánh giá hiện tại tháng 10, chỉ số môi trường kinh doanh Ifo tháng 10.
  • Châu Âu: Cho vay các doanh nghiệp, tư nhân tháng 9.
  • Mỹ: Buổi họp của IMF.
  • Nga: Quyết định lãi suất của Ngân hàng trung ương và cuộc họp báo của CBR.
  • Mỹ: Đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền tháng 9,
  • Canada: Doanh số bán lẻ, Doanh số sản xuất, chỉ số giá nhà ở.
  • Mỹ: Kỳ vọng lạm phát, tiêu dùng của Michigan, Tâm lí tiêu dùng – Kỳ vọng tiêu dùng.
  • Mỹ: bài phát biêu rcuar quan chức Fed Collins.

Phân tích kĩ thuật

Các mức giá kĩ thuật quan trọng của vàng theo chúng tôi là không nhiều thay đổi.

  • Hỗ trợ: $2700 – $2686 – $2670.
  • Kháng cự: $2759 – $2800

Kết luận

Thị trường vàng thể hiện sức mạnh sau khi USD và Lợi suất ở vùng cao nhất 3 tháng và dữ liệu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần tốt hơn kì vọng. Nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào chiến thắng của ông Trump và theo đó cũng đặt cược vào vàng – tài sản phòng ngừa lạm phát.

Giavang.net

                                                          

Tin liên quan

Đang tải....