28 C
Hanoi
16/10/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Vàng lên kỉ lục $2685/oz – Ai lỡ bán tiếc đứt ruột

(GVNET) Tóm tắt

  • Xu hướng tăng của vàng tiếp cận đỉnh kỉ lục $2685/oz.
  • Hoạt động sản xuất tại tiểu bang New York suy giảm đã kích hoạt xu hướng gom mua vàng.
  • Đột phá vượt đỉnh cũ sẽ mở ra chân trời mới cho vàng.

Phân tích thị trường

Vàng (XAU/USD) mở rộng xu hướng tăng, neo quanh vùng $2680/oz khi thị trường lo ngại dữ liệu sản xuất của Hoa Kỳ dẫn tới lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm và kì vọng Fed tiếp tục hạ lãi suất trong thời gian tới. Lãi suất dự kiến ​​thấp hơn là bối cảnh tăng giá đối với Vàng vì chúng làm giảm chi phí cơ hội khi nắm giữ tài sản không trả lãi.

Vàng tăng giá sau khi Chỉ số sản xuất của New York Empire State giảm xuống mức âm vào tháng 10, ghi nhận mức -11,4 sau khi tăng 11,5 vào tháng 9 và thấp hơn kỳ vọng là 2,3. Điều này đã đưa chỉ số xuống mức thấp nhất trong 5 tháng sau đợt phục hồi ngắn ngủi của tháng 8.

Tuy nhiên, đà tăng của Vàng có thể bị hạn chế vì các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) kiềm chế không bày tỏ lập trường quá ôn hòa dựa trên các bình luận gần đây. Vào thứ Ba, Chủ tịch Ngân hàng Fed San Francisco Mary Daly cho biết bà thấy một hoặc hai lần cắt giảm lãi suất nữa trong năm nay, “Nếu các dự báo được đáp ứng”. Bài phát biểu của bà đạt điểm trung lập 5,8 trên FXStreet FedTracker, sử dụng AI tùy chỉnh để đánh giá giọng điệu của các bài phát biểu của các quan chức Fed theo thang điểm từ ôn hòa đến diều hâu từ 0 đến 10. Con số này cao hơn mức trung bình dài hạn của bà là 4,5.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Atlanta Raphael Bostic đạt điểm 6,2 trên FedTracker, cũng cao hơn mức trung bình 5,1 của ông. Bostic cho rằng “nền kinh tế Hoa Kỳ đang hoạt động tốt” và ông không thấy suy thoái sắp xảy ra.

Hiện tại, thị trường đang định giá gần 94% khả năng lãi suất quỹ liên bang sẽ giảm 25 điểm cơ bản vào tháng 11 và khả năng không thay đổi là 6%, theo công cụ FedWatch của CME.

Lịch kinh tế cần chú ý

Các nhà đầu tư hiện đang hướng tới dữ liệu Doanh số bán lẻ tháng 9 của Hoa Kỳ vào thứ Năm và bài phát biểu của Thống đốc Fed Waller vào thứ Sáu để có thêm hướng dẫn.

Đồng thời, căng thẳng gia tăng ở Trung Đông có thể giúp duy trì xu hướng đi lên của Vàng, đặc biệt là trong bối cảnh kỳ vọng gia tăng rằng Israel sẽ tiến hành một cuộc tấn công trả đũa sắp xảy ra vào Iran.

Góc nhìn kỹ thuật

Vàng kì vọng sẽ đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại trong phiên hôm nay.

Vàng mở rộng thêm xu hướng đi lên khi phục hồi từ mức thấp nhất vào ngày 10/10 sau khi kết thúc phản ứng ngược xu hướng 3 sóng (abc).

Biểu đồ 4 giờ XAU/USD

Vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự chính ở mức khoảng $2670/oz và đang tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại là $2685. Phá ngưỡng này vàng sẽ tiếp cận vùng tâm lí $2700 khá dễ dàng.

Vàng đang trong xu hướng tăng trên cơ sở ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, và với lý thuyết rằng “xu hướng là bạn của bạn”, thị trường hoàn toàn tin rằng vàng có thể đi lên trên.

Vàng sẽ cần phải rơi xuống dưới mức hỗ trợ $2600 (mức thấp của sóng c trên biểu đồ) để đảo ngược xu hướng tăng và biến triển vọng ngắn hạn và trung hạn thành giảm giá.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....