25 C
Hanoi
13/10/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Điểm tin mà NĐT cần biết trong phiên 08/10

(GVNET) Tiêu điểm phiên 08/10: Bài phát biểu của quan chức Ngân hàng trung ương Đức – Mỹ

Các tin tức quan trọng vừa công bố

  • Nhật Bản: Chi tiêu hộ gia đình tháng 8 tăng 2% hàng tháng nhưng giảm 1,9% so với cùng kì năm ngoái, tốt hơn nhiều dự báo tăng 0,5% và giảm 2,6% tương ứng.
  • Úc: Lòng tin kinh doanh của NAB tháng 9 đạt -2.
  • Đức: Sản lượng công nghiệp tháng 8 tăng 2,9% hàng tháng (tốt hơn dự báo là 0,8%) và giảm 2,51% so với cùng kì năm ngoái.

Thị trường giữ thái độ thận trọng vào đầu ngày thứ Ba khi các nhà đầu tư chờ đợi đợt công bố dữ liệu kinh tế vĩ mô tiếp theo.

Các tin tức cần chú ý trong ngày 08/10

  • Châu Âu: Cuộc họp bộ trưởng tài chính châu Âu.
  • Châu Âu: Bài phát biểu của MacCaul từ ECB.
  • Mỹ: Cán cân thương mại tháng 8.
  • Canada: Cán cân thương mại tháng 8.
  • Mỹ: Bài phát biểu của quan chức FOMC Bostic, Collins; Thống đốc Jefferson của Fed.
  • Đức: Bài phát biểu của quan chức Balz, Mauderer và Chủ tịch Nagel.
  • Mỹ: Đấu giá kỳ phiếu 3 năm – Atlanta Fed GDP Now quý III.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia (NDRC), cơ quan hoạch định nhà nước của Trung Quốc, cho biết hôm thứ Ba rằng áp lực nền kinh tế Trung Quốc đi xuống đang gia tăng. “Nền kinh tế Trung Quốc đang phải đối mặt với môi trường bên trong và bên ngoài phức tạp hơn”, NDRC lưu ý. Sau khi các chỉ số chính của Phố Wall đóng cửa phiên đầu tuần trong sắc đỏ, hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ tiếp tục đi xuống trong phiên Âu hôm nay 8/10, phản ánh tâm lí e ngại rủi ro của nhà đầu tư. Trong khi đó, Chỉ số Đô la Mỹ (USD) tiếp tục đi ngang gần mức 102,50 sau khi diễn biến giằng co vào ngày đầu tuần.

Tỷ giá

EUR/USD hưởng lợi dữ liệu lạc quan và giao dịch cao hơn một chút trong ngày, neo dưới 1,1000.

Trong biên bản cuộc họp chính sách tháng 9, Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA) cho biết các thành viên hội đồng đã thảo luận về các lựa chọn hạ lãi suất tăng và nói thêm:“Các kịch bản hạ, giữ nguyên và tăng lãi suất đều có thể xảy ra do triển vọng kinh tế không chắc chắn đáng kể”.Trong bài phát biểu tại Quỹ Walkley, Phó Thống đốc RBA Andrew Hauser lưu ý rằng họ sẽ hành động theo chính sách khi lạm phát ngừng ở mức cao và ổn định. Sau khi ghi nhận mức lỗ lớn vào thứ Hai, AUD/USD tiếp tục giảm trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, neo dưới 0,6730.

Bộ trưởng kinh tế Nhật Bản Ryosei Akazawa cho biết vào thứ Ba rằng việc tiền lương thực tế giảm lần đầu tiên sau ba tháng không phải là tin tốt. Akazawa tuyên bố thêm rằng chính phủ Nhật Bản sẽ tạo ra một môi trường mà tiền lương thực tế tiếp tục tăng. USD/JPY không phản ứng với những nhận xét này và lần cuối cùng được nhìn thấy dao động trong một kênh hẹp ở mức khoảng 148,00.

GBP/USD giảm nhẹ trong bối cảnh tâm lý tránh rủi ro vào nửa cuối ngày thứ Hai và đóng cửa dưới 1,3100. Đồng bảng nỗ lực hồi phục nhưng đà tăng khá yếu trong ngày hôm nay.

Vàng –  Dầu – Tiền kĩ thuật số

Thị trường vàng gặp áp lực bán trong phiên hôm nay, có lúc về vùng $262x nhưng nhanh chóng trở lại vùng giao dịch quen thuộc quanh $264x.

Thị trường năng lượng sau khi tăng hơn 15% từ đáy hồi tháng, giá dầu đã gặp áp lực chốt lời. Hiện tại, dầu WTI quanh vùng 76USD còn dầu Brent trên vùng 78,8 USD sau khi tăng gần 10% trong tuần trước.

Thị trường tiền kĩ thuật số tăng khá tốt vào ngày hôm qua nhưng lại đảo chiều và liên tục đi xuống trong phiên Á – đầu phiên Âu. Hiện, BTC/USD ở mức 62.400. Cùng chiều, ETH/USD quanh mức 2423.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....