28 C
Hanoi
04/10/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Philippe Gijsels: Lạm phát, chuỗi cung ứng thay đổi – quả bom giá hàng hóa sắp phát nổ?

(GVNET) Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu thay đổi nhanh chóng, hàng hóa được định vị để tăng mạnh, theo Philippe Gijsels, Giám đốc chiến lược tại BNP Paribas Fortis.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Kitco News, Gijsels nhấn mạnh rằng chúng ta vẫn đang ở giai đoạn đầu của một thị trường tăng giá dài hạn đối với hàng hóa.

Tôi nghĩ chúng ta vẫn đang ở hiệp đầu tiên của một thị trường tăng giá lớn, rất lớn đối với hàng hóa. Thị trường tăng giá đối với hàng hóa có nghĩa là giá tăng gấp đôi, gấp ba và hơn thế nữa.

Sự lạc quan này được củng cố bởi một số yếu tố, bao gồm lạm phát dai dẳng, căng thẳng địa chính trị gia tăng và sự dịch chuyển khỏi toàn cầu hóa. Gijsels lưu ý rằng các chính phủ sẽ tiếp tục dựa vào lạm phát như một cách để quản lý gánh nặng nợ ngày càng tăng của họ.

Với lạm phát ở châu Âu giảm xuống dưới 2% và ECB dự kiến ​​sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 10, lạm phát đang là mối quan tâm ngày càng tăng trên toàn cầu. “Cách duy nhất để quản lý khoản nợ khổng lồ của chính phủ này là thông qua lạm phát”, ông chỉ ra, đồng thời nói thêm rằng các chính phủ có thể sẽ đặt mục tiêu duy trì lạm phát ở mức khoảng 3-4%, điều này có thể làm xói mòn đáng kể sức mua trong dài hạn. Gijsels cảnh báo rằng điều này có thể dẫn đến việc mất “một nửa sức mua của bạn trong 10 năm”, khiến các tài sản thực như hàng hóa ngày càng hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Động lực quan trọng của sự bùng nổ hàng hóa này là việc tái cấu trúc chuỗi cung ứng toàn cầu. Gijsels nhấn mạnh sự chuyển dịch từ toàn cầu hóa sang cái mà ông gọi là “đa toàn cầu hóa”, trong đó chuỗi cung ứng đang trở nên ngắn hơn và cục bộ hơn, đặc biệt là trong các lĩnh vực chính như quốc phòng, giảm thiểu biến đổi khí hậu và sản xuất công nghiệp. Sự chuyển đổi này đang thúc đẩy nhu cầu đối với các kim loại chính như đồng, coban và lithium. Đồng, nói riêng, nổi bật là một mặt hàng quan trọng đối với tương lai của cơ sở hạ tầng năng lượng.

Tôi là một người rất lạc quan khi nói về thị trường đồng.

Gijsels nói, dự đoán giá đồng có khả năng tăng gấp đôi khi thế giới chuyển từ “dầu lớn và khí đốt lớn sang xẻng lớn”.

Dữ liệu thị trường gần đây ủng hộ quan điểm của Gijsels. Giá đồng tương lai tăng 1,5%, với các nhà phân tích dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng khi nhu cầu vượt xa nguồn cung.

Mặc dù nền kinh tế toàn cầu suy yếu, Gijsels vẫn tin tưởng vào các lực lượng cấu trúc sẽ tiếp tục đẩy giá hàng hóa lên cao, dự đoán rằng giai đoạn tiếp theo sẽ chứng kiến ​​cổ phiếu khai thác bắt kịp với giá kim loại tăng.

Các công ty khai thác vẫn chưa thực sự theo kịp mức tăng giá hàng hóa mà chúng ta đã thấy gần đây. Tôi nghĩ rằng đó sẽ là bước tiếp theo trong thị trường tăng giá.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....