29 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: British Mint: Vì sao nói giá vàng sẽ còn phá đỉnh nữa: Tăng kỉ lục nhưng lực mua lại tăng

(GVNET) Sự tăng giá không thể ngăn cản của vàng lên mức giá chưa từng khám phá đang ngày càng thu hút sự chú ý đáng kể của giới đầu tư. Tuy nhiên, một xu hướng mới cũng đang nổi lên, với nhu cầu vật chất cũng chứng kiến ​​sự hồi sinh cực kì mạnh mẽ.

Theo truyền thống, giá cao hơn thường làm tổn hại đến nhu cầu vật chất, nhưng British Royal Mint báo cáo một đợt tăng đột biến về nhu cầu mới trong tháng qua. Stuart O’Reilly, Giám đốc phân tích thị trường tại Royal Mint, cho biết trong một tuyên bố:

Theo dữ liệu của riêng Royal Mint, vào tháng 9, hoạt động mua đã vượt trội hơn hoạt động bán theo tỷ lệ 2:1 giữa các nhà đầu tư, cho thấy nhiều người tin rằng kim loại màu vàng có thể tăng giá hơn nữa trong năm nay và xa hơn nữa.

Hoạt động mạnh mẽ này diễn ra khi giá vàng đạt mức 2.000 bảng Anh một ounce, mức cao kỷ lục mới. O’Reilly lưu ý rằng giá vàng đã tăng hơn 23% so với bảng Anh cho đến nay trong năm nay.

Sự tăng giá của vàng so với bảng Anh phản ánh mức tăng của nó trên thị trường tiền tệ rộng lớn hơn. Hiện tại, giá vàng giao ngay đang giao dịch ở mức $2666,50/oz. Giá vàng đã tăng 29% so với đô la Mỹ trong năm nay. Giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục so với tất cả các loại tiền tệ chính, bao gồm đồng euro, đô la Canada, đô la Úc và nhân dân tệ Trung Quốc.

O’Reilly cho biết các nhà đầu tư đang chuyển sang vàng vật chất như một biện pháp phòng ngừa trước sự gia tăng bất ổn về địa chính trị và kinh tế. Ông cũng lưu ý rằng, đối với các nhà đầu tư Vương quốc Anh, tiền xu thỏi của Royal Mint được miễn Thuế thu nhập từ vốn của chính phủ, khiến mọi khoản tăng giá đều được miễn thuế.

O’Reilly cũng nhấn mạnh một xu hướng mới nổi khác đối với kim loại quý: đợt tăng giá chưa từng có này đang thu hút một làn sóng các nhà đầu tư mới vào thị trường.

Tại Royal Mint, chúng tôi đã thấy mức cao kỷ lục này trên thị trường vàng đã dẫn đến sự gia tăng các nhà đầu tư kim loại quý lần đầu tham gia thị trường. Trong vài năm qua, Royal Mint đã giới thiệu một loạt các sản phẩm đầu tư mới, từ các thỏi nhỏ đến tiền xu lẻ, cho phép các nhà đầu tư mua kim loại quý theo cách phù hợp với cách tiếp cận đầu tư của họ. Điều này đang cải thiện khả năng tiếp cận đồng thời dân chủ hóa các khoản đầu tư kim loại quý cho cả nhà đầu tư lần đầu và hiện tại.

Royal Mint của Anh không phải là đơn vị duy nhất quan sát xu hướng này. Joe Cavatoni, Chiến lược gia thị trường Bắc Mỹ tại Hội đồng vàng thế giới, cho biết nhóm của ông cũng đang thấy nhu cầu đầu tư mạnh mẽ đối với vàng vật chất. Trong lưu ý gửi Kitco:

Chúng tôi tiếp tục thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với vàng trong danh mục đầu tư, bao gồm cả tiêu dùng dưới dạng vật chất. Trong nhiều trường hợp, các nhà đầu tư đang mua vàng nắm giữ thông qua đầu tư vào vàng vật chất. Như chúng tôi đã dự đoán, môi trường lãi suất thấp hơn của Hoa Kỳ đang thu hút các nhà đầu tư quay trở lại thị trường vàng. Chúng tôi hy vọng cả đầu tư vật chất và các sản phẩm tài chính vẫn là phương tiện đầu tư khả thi cho các nhà đầu tư phương Tây.

Tuy nhiên, Cavatoni cảnh báo rằng một lĩnh vực của thị trường kim loại quý có thể bị ảnh hưởng bởi giá cao hơn.

Chúng tôi dự kiến ​​nhu cầu về đồ trang sức sẽ tiếp tục suy yếu và điều này đã được phản ánh trong các số liệu cập nhật.

Ngoài nhu cầu vật chất, nhu cầu đầu tư cũng đang cải thiện. Quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares (NYSE: GLD), đã chứng kiến ​​lượng nắm giữ của mình tăng hơn 14 tấn trong tháng này.

Đồng thời, vị thế đầu cơ ròng hợp đồng tương lai vàng vẫn ở mức cao nhất kể từ tháng 2/2020.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....