33 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Đầu tư vàng Tin mới nhất Vàng

Bảng giá vàng 26/9: SJC tiếp tục đi ngang sau tín hiệu chững giá của vàng thế giới

(GVNET) – Vàng miếng trong nước đi ngang phiên thứ hai liên tiếp tại vùng đỉnh gần 4 tháng qua. Vàng thế giới sáng nay dao động quanh ngưỡng 2.660 USD/ounce sau khi nỗ lực quay lại đỉnh 2.670 USD nhưng chưa thành công.

Cập nhật thời điểm 9h30 ngày 26/9, vàng miếng SJC Hồ Chí Minh niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 81,50 – 83,50 triệu đồng/lượng, giá mua và bán cùng đi ngang so với chốt phiên 25/9.

Tương tự, các doanh nghiệp khác như Doji, Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu cũng giữ nguyên giá mua – bán vàng miếng của mình không đổi ở mức 81,50 – 83,50 triệu đồng/lượng.

Big4 ngân hàng cũng đồng loạt neo giá bán vàng miếng SJC ở mốc 83,50 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm trên, giá vàng thế giới giao dịch tại mốc 2660 USD/ounce, sau quy đổi đã cộng thuế, phí đạt 81,39 triệu đồng/lượng, thấp hơn vàng miếng SJC 2,1 triệu đồng – tăng 100.000 đồng so với cùng thời điểm sáng qua.

Trong phiên Mỹ ngày 25/9, giá vàng thế giới đã cố gắng trở lại vùng đỉnh 2670 USD xác lập trong phiên Á cùng ngày, nhưng không thành công. Sau mọi nỗ lực, mức giá chỉ đạt đến ngưỡng 2667 USD rồi quay đầu và chốt phiên ở ngưỡng 2653 USD/ounce.

Bảng giá vàng miếng SJC sáng 26/9

Liên quan tới việc đăng ký mua vàng miếng “bình ổn”. Mới đây, Ngân hàng Nhà nước đã trả lời phản ánh của một công dân tại TP.HCM thông qua Cổng thông tin Chính phủ về việc hơn một tuần nay người này không thể đăng ký mua vàng miếng SJC tại 4 ngân hàng lớn.

Ngân hàng Nhà nước cho hay, thực hiện các chỉ đạo của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp quản lý thị trường vàng, từ 3/6/2024 đến nay, Ngân hàng Nhà nước đã tổ chức bán vàng miếng SJC thông qua 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC để bán trực tiếp vàng miếng tới người dân.

Sau một thời gian triển khai, để hạn chế tình trạng tụ tập đông người, ngăn chặn hiện tượng thuê người xếp hàng đầu cơ mua vàng tại các điểm bán vàng, 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC thực hiện đăng ký bán vàng trực tuyến.

Ngoài ra, theo báo cáo, Công ty SJC vẫn thực hiện bán vàng miếng trực tiếp tại các điểm thông báo. Do đó, khách hàng có thể lựa chọn hình thức mua vàng theo hướng dẫn của 4 ngân hàng thương mại nhà nước và Công ty SJC như nêu trên.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....