34 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng 25/9: Vùng $2670 là cơ hội mới cho NĐT?

(GVNET) Bối cảnh thị trường

  • Vàng lên đỉnh kỉ lục mới tại $2670 rồi nhanh chóng đảo chiều quay lại khu vực $2660.
  • Nhà đầu tư không dám mua đuổi nên vàng tăng càng mạnh.
  • Các tin tức về thị trường nhà ở tối nay là tâm điểm.

Phân tích

Câu hỏi được giới đầu tư đưa ra lúc này chính là: Vàng (XAU/USD) có thể tăng cao đến mức nào? Kim loại quý vàng đang ở trong tình trạng mua quá mức (quá mua), ít nhất là theo RSI 4 giờ. Tuy nhiên, RSI 4 giờ hiện đã vượt 70 và phe mua không dễ dàng từ bỏ.

Góc nhìn kĩ thuật

  • Kháng cự: $2670 – $2686 – $2700.
  • Hỗ trợ: $2639 – $2599.

Về cơ bản, chỉ số Niềm tin người tiêu dùng Hoa Kỳ yếu một cách đáng ngạc nhiên, ở mức 98,7 so với mức dự kiến ​​là 103,9, đã khiến lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ giảm xuống với kỳ vọng sẽ cắt giảm thêm 50 điểm cơ bản. Nền kinh tế Hoa Kỳ có vẻ yếu hơn dự kiến ​​và điều đó ngụ ý chi phí vay thấp hơn – tạo động lực cho vàng – tài sản không mang lại lãi suất.

Hôm nay, Doanh số bán nhà mới sẽ được công bố và các nhà kinh tế dự kiến ​​sẽ giảm từ 739 nghìn xuống 699 nghìn, một kết quả sẽ phản ánh sự yếu kém hơn nữa của thị trường nhà ở. Nếu số liệu thực tế cao hơn dự báo, vàng sẽ giảm. Ngược lại, nếu số liệu Doanh số bán nhà tháng 8 dưới mức 699 nghìn, vàng sẽ lên mức cao mới.

Có một yếu tố khác thúc đẩy Vàng: Trung Đông. Những cuộc đấu súng giữa Israel và Hezbollah đã gia tăng trong những ngày gần đây, và điều đó có nguy cơ dẫn đến một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn, có lợi cho Vàng. Lợi suất có tác động lớn hơn địa chính trị, nhưng bất ổn thì thường khiến vàng tăng sốc.

Khuyến nghị

Nhà đầu tư cần bám sát tình hình địa chính trị cũng như các tin tức về nền kinh tế Mỹ. Dấu hiệu quá mua khá rõ ràng và nhịp chỉnh của vàng là khá cần thiết.

  • Chờ bán vàng tại vùng giá trên $2670 – $2686.
  • Chờ mua vàng tại vùng giá $2639 – $2600.

Mặc dù thời gian này vàng bị quá mua nhưng điều mà nhà đầu tư cần nhớ là xu hướng dài hạn là tăng. Các vị thế bán có lời nên chốt ngày, canh chỉnh để mua là lựa chọn hợp lí hơn cả.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....