31 C
Hanoi
19/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng 18/9: Kịch bản vàng phá mốc $2590 nếu Fed chốt hạ 50 điểm

(GVNET) Bối cảnh thị trường

  • Giá vàng rời đỉnh kỉ lục nhưng vẫn đang giữ tốt vùng hỗ trợ tâm lí $2550.
  • Nhà đầu tư nín thở chờ tin Fed.
  • Các chỉ báo kĩ thuật đã có phần bớt căng thẳng.

Phân tích

Dữ liệu Doanh số bán lẻ tháng 8 tương đối lạc quan của Mỹ công bố hôm qua đã kích hoạt một số hoạt động chốt lời đối với vàng (XAU/USD). Theo đó, kim loại quý đã giảm. Tuy nhiên, về cơ bản thị trường vẫn khá tích cực.

Vàng hiện bảo vệ tốt mức hỗ trợ $2560/oz. Vùng hỗ trợ tiếp theo cần theo dõi là $2531/oz.

Kháng cự của vàng hiện đang được thiết lập tại $2573/oz, tiếp theo là $2590/oz, sau đó là $2597/oz và $2601/oz.

Sự kiện chính của phiên hôm nay là cuộc họp chính sách tháng 9 của Ngân hàng Trung ương Mỹ.

Vậy, Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm gì? Thị trường đang định giá 60% khả năng cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản. Vì vậy, việc cắt giảm 25 điểm cơ bản sẽ là một bất ngờ lớn hơn đôi chút và sẽ kích hoạt một động thái lớn hơn trên thị trường, đối với Vàng, động thái này sẽ là giảm. Tuy nhiên, mức cắt giảm 50 điểm cơ bản chưa được định giá đầy đủ. Một động thái như vậy sẽ kích hoạt động thái tăng giá cho vàng.

Trong khi các quan chức Fed thường có xu hướng bắt đầu một chu kỳ với động thái nhỏ 25 điểm cơ bản, tuy nhiên có thể họ sẽ không làm thị trường thất vọng và sẽ cắt giảm 50 điểm cơ bản. Nếu điều đó xảy ra, Chủ tịch Fed Jerome Powell có thể sẽ đưa ra quyết định kèm theo thông điệp rằng các động thái tiếp theo có thể nhỏ hơn. Điều đó có thể gây ra biến động cao.

Khuyến nghị

Nhà đầu tư cần theo dõi kĩ quyết định chính sách của Fed, đặc biệt là biểu đồ dấu chấm và bài phát biểu của Chủ tịch Fed. Các ngôn từ ôn hòa của ông Powell chắc chắn sẽ tạo động lực tăng giá. Chờ mua khi giá giảm luôn là chiến lược của chúng tôi.

  • Chờ mua vàng tại các vùng hỗ trợ: $2560 – $2550 – $2531.
  • Chờ bán vàng tại các vùng kháng cự: $2590 – $2601.

Tuy nhiên, như đã liên tục khuyến nghị trước đó, chúng tôi cho rằng tương lai của vàng rất sáng và nhà đầu tư không nên đi ngược xu hướng, hạn chế đặt lệnh bán đỉnh.

Kết luận

Phiên giao dịch FOMC luôn rất nhiều biến động và cảm xúc. Đây là thời điểm cho việc đặt cược Fed sẽ ôn hòa trong chính sách tiền tệ dù họ chỉ hạ lãi suất có 25 điểm. Hãy tận dụng nhịp chỉnh của vàng để gom mua chứ đừng hoảng sợ.

Giavang.net

Đang tải....