31 C
Hanoi
19/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng, nhẫn: NĐT tiếc đứt ruột vì không MUA sớm

(GVNET) Thị trường vàng trong nước tiếp tục bám sát diễn biến vượt đỉnh của giá vàng thế giới. Trong khi vàng nhẫn tăng tốt thì vàng miếng cũng đã khởi động lại xu hướng bứt phá.

Diễn biến giá vàng ngày 17/9

Cập nhật lúc 17h00, Giá vàng SJC neo ở mức 80 triệu đồng chiều mua – 82 triệu đồng/lượng chiều bán, tăng 1,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều mua và bán so với chốt phiên 16/9.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 80 – 82 triệu đồng/lượng, tăng 1,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều mua và bán so với chốt phiên 16/9.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 80 – 82 triệu đồng/lượng; tăng 1,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều mua và bán so với chốt phiên 16/9.

Các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank, Vietcombank bán vàng ra với giá 82 triệu đồng/lượng –  tăng 1,5 triệu đồng so với chốt phiên hôm qua.s

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 77,9 – 79,2 triệu đồng/lượng; không đổi so với giá chốt phiên 16/9.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 77,98 – 79,18 triệu đồng/lượng – không đổi so với giá chốt phiên 16/9.

Nhận định thị trường

Thị trường vàng trong nước ghi nhận diễn biến tăng tốt của vàng miếng sau chuỗi ngày nằm yên quan sát. Xu hướng tăng của vàng miếng là phù hợp khi thị trường quốc tế đã liên tục chinh phục các mức đỉnh mới mọi thời đại.

Chênh lệch giữa giá vàng quốc tế và giá vàng trong nước khá ổn định. Vàng miếng hiện cao hơn vàng thế giới quy đổi là 3,6 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn thì cao hơn 790 nghìn đồng/lượng so với giá vàng quốc tế.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đang ở mức cao nhất mọi thời đại, tạo động lực rất tốt cho giá vàng miếng và vàng nhẫn. Với mức giá cao của vàng trong nước, rủi ro điều chỉnh cũng không cao vì vàng trong nước thường tăng nhanh nhưng giảm chậm.

Tỷ giá

Tỷ giá USD/VND tại thị trường tự do và ngân hàng vẫn đang ở mức thấp nhất nhiều tháng.

USDT

USDT cũng diễn biến tương đồng.

Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa có nỗ lực tăng giá nào đáng kể dù hồi phục tốt vào cuối phiên chiều nay. Dòng tiền yếu, không có cổ phiếu dẫn dắt nên Vnindex tiếp tục ở vùng thấp 1250 điểm.

Khuyến nghị chiến lược

  • Vàng SJC: MUA – NẮM GIỮ. Các Anh/chị tiếp tục canh mua vàng miếng trực tuyến tại 4 ngân hàng và SJC. Thực tế thì chúng tôi đã khuyến nghị mua từ các vùng giá dưới và nếu chưa mua được thì Anh/chị cần chấp nhận mua giá cao.
  • Vàng nhẫn: Các Anh/chị chưa có vị thế vàng nhẫn hay USD sẽ phải quyết liệt gom mua. Các Anh/chị đã có hàng tiếp tục nắm giữ.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....