19/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng –  nhẫn: Né Chứng khoán mùa mưa lũ, nên mua vàng nhẫn hay USD?

(GVNET) Thị trường vàng trong nước tiếp tục trạng thái giảm nhẹ từ vùng đỉnh, tương tự diễn biến giá vàng thế giới… Trong giai đoạn mùa mưa lũ, chứng khoán giảm, USD và vàng nhẫn là tài sản chiến lược cần được nhắm tới…

Diễn biến giá vàng ngày 12/9

Cập nhật lúc 17h00, Giá vàng SJC neo ở mức 78,5 triệu đồng chiều mua – 80,5 triệu đồng/lượng chiều bán, giữ nguyên kể từ chốt phiên 5/9.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng, giữ nguyên kể từ chốt phiên 5/9.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng; giữ nguyên kể từ chốt phiên 5/9.

Các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank, Vietcombank bán vàng ra với giá 80,5 triệu đồng/lượng –  không thay đổi so với cuối ngày 5/9.

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 77,3 – 78,6 triệu đồng/lượng; giảm 100 nghìn chiều mua và giảm 50 nghìn chiều bán so với chốt phiên 11/9.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 77,4 8 – 78,63 triệu đồng/lượng – không thay đổi so với chốt phiên hôm qua.

Nhận định thị trường

Thị trường vàng trong nước diễn biến cầm chừng khi giá vàng thế giới chưa có biến động mới. Những ngày này, thị trường cũng im ắng hơn khi sự chú ý của mọi người dồn vào những sự kiện trong nước như bão lũ, thiên tai.

Chênh lệch giữa giá vàng quốc tế và giá vàng trong nước khá ổn định. Vàng miếng hiện cao hơn vàng thế giới quy đổi là 3 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn thì cao hơn 1,2 triệu đồng so với giá vàng quốc tế.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp tục neo sát vùng đỉnh kỉ lục và giữ tốt vùng tâm lí $2500. Trong phiên hôm nay, quyết định chính sách của Ngân hàng trung ương châu Âu ECB; dữ liệu chỉ số giá sản xuất Mỹ và Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Thị trường được kì vọng sẽ ổn định và chưa có nhiều biến động trước cuộc họp chính sách FOMC tuần sau.

Tỷ giá

Tỷ giá USD/VND tại thị trường tự do và ngân hàng vẫn đang ở mức thấp nhất nhiều tháng và chưa có dấu hiệu hồi phục rõ rệt.

USDT

USDT cũng diễn biến tương đồng.

Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam giảm về vùng hỗ trợ 1250 khi nhà đầu tư lo ngại ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ tới nền kinh tế.

Khuyến nghị chiến lược

  • Vàng SJC: MUA – NẮM GIỮ. Các Anh/chị tiếp tục canh mua vàng miếng trực tuyến tại 4 ngân hàng và SJC. Vì vàng là tài sản tích trữ lâu dài nên khi có tiền nhàn rỗi là nhà đầu tư có thể cân nhắc mua ngay.
  • Vàng nhẫn: Các Anh/chị chưa có vị thế vàng nhẫn hay USD tiếp tục gom mua. Với các Anh/chị đã có vị thế có thể chờ thêm các nhịp chỉnh để gom hàng.

Giavang.net

Đang tải....