31 C
Hanoi
19/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Dự trữ vàng của Trung Quốc tiếp tục không đổi trong bối cảnh giá tăng kỉ lục

(GVNET) Những người đam mê vàng bắt đầu khá lo lắng vì Trung Quốc đã tránh xa thị trường vàng cực kỳ đắt đỏ trong tháng thứ tư liên tiếp.

Việc không có hoạt động mua vào một lần nữa được tiết lộ trong dữ liệu hàng tháng về dự trữ ngoại hối của Trung Quốc. Quốc gia giữ nguyên mức 72,8 triệu ounce vàng dự trữ kể từ tháng 5.

Tháng 8 đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp quy mô dự trữ vàng không thay đổi, điều này càng khẳng định thêm rằng người Trung Quốc không phải là những người mua ngây thơ như nhiều người đam mê vàng vẫn nghĩ. Những người đam mê vàng tin rằng ngân hàng trung ương Trung Quốc rất muốn mua vàng dù bất kể giá cả có cao đi chăng nữa. Tuy nhiên, đó không phải là cách mà quốc gia này tiếp cận với thị trường vàng.

Không có hoạt động mua vào nào kể từ tháng 5, ngay cả khi giá vàng tăng vọt lên một loạt mức kỷ lục (trên $2500/oz và sau đó là $1530/oz), tiếp tục cho đến đầu tháng này.

Live gold chart

Dữ liệu của ngân hàng trung ương cho thấy giá trị dự trữ vàng của Trung Quốc đã tăng lên 182,98 tỷ USD vào cuối tháng 8, tăng so với mức 176,64 tỷ USD vào cuối tháng 7.

Đây là mức tăng 3,5%, chỉ thấp hơn một chút so với mức tăng 3,6% của giá vàng trong tháng, với mức trung bình là $2513/oz.

Giá trị vàng nắm giữ tăng 6,3 tỷ USD đã góp phần vào mức tăng 31,8 tỷ USD trong tổng dự trữ ngoại hối của Trung Quốc, đạt 3,288 nghìn tỷ USD – mức cao nhất kể từ cuối năm 2015.

Giá vàng tương lai giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 0,6% vào thứ Sáu, đóng cửa ở mức $2526,80/oz. Giá vàng giảm 1% trong tuần đối với hợp đồng tháng 12.

Điểm yếu này có phần khó hiểu vì lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ đã giảm mạnh vào thứ Sáu sau báo cáo việc làm hỗn hợp trong tháng 8. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm giảm xuống còn 3,71%, giảm gần 20 điểm cơ bản trong tuần.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm (được cho là phản ánh tốt hơn những thay đổi về chính sách của Fed) đóng cửa ở mức 3,65%, giảm 27 điểm cơ bản trong tuần, đưa đường cong lợi suất của Hoa Kỳ tiến gần hơn đến việc kết thúc tình trạng đảo ngược lâu dài (thường được coi là tín hiệu cho thấy thời kỳ khó khăn sắp tới).

Đồng đô la Mỹ giảm 0,5% trong tuần nhưng đã tăng vào thứ Sáu.

Vàng không phản ứng tốt với tin tức về nền kinh tế và triển vọng cắt giảm lãi suất sắp xảy ra vào thứ Sáu, mặc dù có kỳ vọng rằng vàng sẽ được hưởng lợi. Nếu vàng tiếp tục suy yếu trong khi lợi suất trái phiếu giảm, đây sẽ là một trạng thái khó khăn khác mà thị trường vàng phải đối mặt.

Trạng thái đứng ngoài của Trung Quốc sẽ khiến những người đầu cơ giá lên thất vọng trong vài tuần nữa. Kể từ tháng 11/2022, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã trở thành đơn vị mua vàng lớn nhất trên toàn cầu.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....