19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Topdown Charts: Sự bứt phá của vàng trong năm 2024 chính là một Big Deal

(GVNET) Giá vàng đã cố gắng duy trì mức hỗ trợ cũng là vùng tâm lí $2500/oz. Nhà đầu tư vàng dường như muốn thấy các mức cao kỉ lục liên tục được phá vỡ. Cho dù đà tăng của kim loại quý đã chậm lại vào đầu tháng 9, nhiều chuyên gia đều tin rằng đợt tăng giá này vẫn chưa kết thúc.

Trong một lưu ý gần đây gửi cho Kitco News, Callum Thomas, Nhà sáng lập Topdown Charts, cho biết đợt bứt phá của vàng trong năm nay, sau nhiều năm củng cố, là một diễn biến đáng kể. Giá vàng đã tăng hơn 22% trong năm nay. Hợp đồng vàng tương lai tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức $2543,80/oz.

Ông cho biết:

Rõ ràng là chúng ta đang ở trong một xu hướng tăng mới và các lực lượng đang chuyển động thúc đẩy xu hướng này khó có thể biến mất trong thời gian ngắn sắp tới.

Ông giải thích rằng sự bất ổn về địa chính trị, nợ chính phủ tăng, rủi ro suy thoái và việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Trong suốt mùa hè, vàng đã được hưởng lợi từ việc lợi suất trái phiếu giảm và đồng đô la suy yếu. Tháng trước, chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một năm khi kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 100 điểm. Thomas lưu ý rằng đợt bán tháo đã đẩy chỉ số đô la Mỹ xuống dưới đường xu hướng quan trọng.

Mặc dù đô la Mỹ đã phục hồi từ mức thấp gần đây, Thomas cho biết rằng sự yếu kém chung của đồng tiền này sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Mặc dù khả năng phục hồi của đồng đô la và lợi suất thực tế cao hơn không ngăn được đà tăng của vàng, tôi nghĩ rằng đồng đô la yếu hơn và lợi suất thấp hơn sẽ đóng vai trò là động lực thúc đẩy – đặc biệt là khi chúng phản ánh một số động lực chính đã hỗ trợ đà tăng giá vàng

Cuối cùng, bhà phân tích đã nêu lên mối lo ngại về vị thế đầu cơ của vàng, vì các khoản cược tăng giá vẫn ở mức cao nhất trong 4 năm. Có nguy cơ những nhà đầu cơ này có thể thanh lý các vị thế mua dài hạn của họ, khiến giá giảm xuống.

Mặc dù vị thế đầu cơ được nâng cao, Thomas cho biết rằng sự quan tâm đến vàng vẫn tương đối thấp. Ông lưu ý rằng các nhà đầu tư bán lẻ vẫn chưa tham gia vào thị trường vàng, bằng chứng là nhu cầu ETF.

Thomas cho là có thể chỉ là vấn đề thời gian trước khi các nhà đầu tư hàng đầu một lần nữa bắt đầu chú ý đến kim loại quý.

Có thể lập luận rằng, người mua ở nước ngoài (ví dụ: ngân hàng trung ương) quan trọng hơn, nhưng khi một số chủ đề và giao dịch khác trên thị trường bắt đầu trở nên nhàm chán (ví dụ: sự cường điệu về AI), mọi người có thể bắt đầu xem xét các lĩnh vực có sức mạnh tương đối và xu hướng tăng mới nổi và cân nhắc đến sự luân chuyển… cho dù là vàng hay nhiều bộ phận khác của thị trường đang chuẩn bị cho sự luân chuyển.

Vì vậy, đừng loại trừ chủ đề luân chuyển ngay bây giờ—những gì chúng ta thấy vào tháng 7 trên mặt trận đó (ví dụ: công nghệ lớn đến vốn hóa nhỏ) có lẽ chỉ là sự khởi đầu và có khả năng sẽ diễn ra theo những cách thức và quy mô mà mọi người vẫn chưa sẵn sàng nghĩ đến.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....