19/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng 28/8: Cần giữ đáy kép tại $2503 để duy trì đà tăng

(GVNET) Bối cảnh thị trường

  • Giá vàng điều chỉnh nhưng vẫn giữ trên mức $2500.
  • Xu hướng tăng vẫn được ủng hộ và nên chờ mua khi giá giảm.
  • Chú ý vùng đáy kép ngắn hạn $2503.

Phân tích

Để thị trường tiếp tục xu hướng tăng, các nhà đầu cơ giá lên cần giữ được mốc $2503. Trong khi đó, các yếu tố cơ bản tiếp tục ủng hộ xu hướng đi lên.

Câu hỏi đặt ra bây giờ là vàng sẽ thiết lập mẫu hình Đỉnh cao hơn hay Đỉnh thấp hơn? Vàng (XAU/USD) hôm qua đã đạt mức $2524 – tức là cao hơn đỉnh dao động trước đó nhưng thấp hơn đỉnh kỉ lục $2531. Sau khi vàng chạm mức cao, thị trường nhiều lần điều chỉnh nhưng vẫn bật lên từ mức $2503 – biến nó thành hỗ trợ mạnh – cũng là đáy kép.

Xu hướng chung vẫn là tăng ngay cả khi thị trường đang ở pha tích lũy. Mức hỗ trợ dưới $2503 là $2484 và $2553/oz là mục tiêu tăng giá lớn nếu Vàng phá vỡ mức cao hơn.

Các yếu tố cơ bản tiếp tục ủng hộ vàng đi lên. Cụ thể, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ vẫn chịu áp lực sau thông điệp rõ ràng của Chủ tịch Fed Powell về việc cắt giảm lãi suất sắp tới.

Vàng là tài sản không mang lại bất kì khoản lãi nào nên nó thường được hưởng lợi khi lợi nhuận từ Kho bạc giảm.

Hôm nay không có bất kì tin tức quan trọng nào từ Mỹ vì thế thị trường có thể tiếp tục sideway. Tuy nhiên, giá cần giữ mức $2503 để triển vọng tăng giá được duy trì.

Khuyến nghị

Nhà đầu tư tiếp tục canh chỉnh để gom thêm vàng.

Với các Anh/chị chưa có vị thế có thể chấp nhận rủi ro mua vàng tại vùng $2503 và chờ mua tại $2484.
Canh bán vàng tại vùng đỉnh kỉ lục cũ $2531 (vị thế thăm dò) và sau đó điểm bán tiếp theo có thể là $2553.

Kết luận

Thị trường vàng điều chỉnh nhưng vẫn ở vùng giá rất tích cực và nếu giữ được mốc $2503 thì động lực tăng giá sẽ vẫn còn nguyên. Phiên hôm nay không có tin tức nào lớn đủ tầm gây ảnh hưởng tới giá, nhà đầu tư cần chú ý tâm lí thị trường chứng khoán cũng như bài phát biểu của các quan chức Ngân hàng trung ương.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....