19/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng –  nhẫn: Mua đuổi bây giờ liệu có phải quá muộn?

(GVNET) Thị trường vàng miếng ổn định trong khi giá vàng nhẫn đã chạm mức cao nhất từ trước tới nay…

Diễn biến giá vàng ngày 26/8

Cập nhật lúc 16h30, Giá vàng SJC neo ở mức 79 triệu đồng chiều mua – 81 triệu đồng/lượng chiều bán, giữ nguyên kể từ chốt phiên 20/8.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 79 – 81 triệu đồng/lượng, giữ nguyên kể từ chốt phiên 20/8.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 79 – 81 triệu đồng/lượng; giữ nguyên kể từ chốt phiên 20/8.

Các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank, Vietcombank bán vàng ra với giá 81 triệu đồng/lượng –  không thay đổi so với cuối ngày 20/8.

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 77,3 – 78,55 triệu đồng/lượng; tăng 200 nghìn chiều mua và tăng 150 nghìn chiều bán so với chốt phiên 24/8.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 77,32 – 78,52 triệu đồng/lượng – tăng 90 nghìn đồng/lượng mỗi chiều so với chốt phiên 24/8.

Nhận định thị trường

Thị trường vàng trong nước đang trong xu hướng tăng mạnh của vàng nhẫn, với các mức giá cao kỉ lục đã được xác lập. Khi giá vàng thế giới còn ở mức cao, vùng $2500 được giữ vững, chúng tôi tin vàng sẽ sớm đạt mốc 79 triệu và sau đó là 80 triệu/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng quốc tế và giá vàng trong nước đang ở mức rất hấp dẫn. Vàng miếng hiện cao hơn vàng thế giới quy đổi là 3,17 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng nhẫn thì cao hơn 800 nghìn so với giá vàng quốc tế.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới ở mức rất cao $2520 trong khi các nhà đầu tư phương Tây gom mua kim loại quý, các Ngân hàng trung ương bắt đầu chu kì nới lỏng tiền tệ và bất ổn ở Trung Đông. Bối cảnh đầy tích cực này sẽ hỗ trợ giá vàng trong nước hiệu quả.

Tỷ giá

Tỷ giá USD/VND tại thị trường tự do diễn biến đi ngang trong khi USD tại Ngân hàng tiếp tục giảm.

USDT

USDT liên tục giảm thời gian qua.

Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam phiên hôm nay ghi nhận áp lực chốt lời mạnh sau giai đoạn tăng giá mạnh vừa qua. Nhìn chung thì vùng 1300 điểm vẫn là kháng cự rất mạnh khó vượt qua.

Khuyến nghị chiến lược

  • Vàng SJC: MUA – NẮM GIỮ. Các Anh/chị tiếp tục canh mua vàng miếng trực tuyến tại 4 ngân hàng và SJC ở mức giá 81 triệu. Dù mức giá này có hơi cao hơn giai đoạn trước, vàng miếng vẫn là lựa chọn ưu tiên.
  • Vàng nhẫn: Sau giai đoạn dài khuyến nghị mua vàng nhẫn, các Anh/chị nhà đầu tư đã có một vị thế rất tốt, lợi nhuận tốt. Với các nhà đầu tư chưa có vị thế, cần canh chỉnh để mua. Với nhà đầu tư có vị thế tốt, nắm giữ chưa vội bán ra. Vàng nhẫn chính là mặt hàng chiến lược của chúng tôi.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....