20/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Bạc đã ‘chạy đua’ kịp Vàng – kháng cự $29/oz sẽ thành hỗ trợ?

(GVNET) Thị trường vàng đang là tâm điểm của nhà đầu tư toàn cầu khi giá dao động quanh mức cao kỷ lục mới $2500/oz. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng chưa là quá muộn nếu giới đầu nhìn sang bạc…

Bạc đã phải khá chật vật trong việc đuổi theo kịp vàng trong quá trình chinh phục mức kỉ lục suốt thời gian qua. Tuy nhiên, nhưng tâm lý đang dần thay đổi. Kim loại màu xám này đang bắt đầu tuần giao dịch mới với mức tăng trên $29/oz, mức cao nhất trong 4 tuần.

Giá bạc giao ngay hôm qua ở mức $29,34/oz, tăng hơn 1% trong ngày.

Xu hướng đi lên mới có được của bạc giúp giảm tỷ lệ vàng/bạc, vốn đã tăng đáng kể kể từ đầu tháng 7. Tỷ lệ vàng/bạc hiện đang giao dịch ở mức 85,5 điểm, giảm mạnh so với mức cao nhất của tuần trước là khoảng 90 điểm.

Christopher Lewis, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FXEmpire, cho biết trong một lưu ý vào thứ Hai rằng ông hy vọng động lực tăng giá của bạc chỉ mới bắt đầu và bất kỳ áp lực bán nào cũng nên được coi là cơ hội mua vào. Ông đánh giá:

Nhìn chung, đây là thị trường mà tôi nghĩ sẽ tiếp tục trải qua nhiều biến động, nhưng tôi vẫn tin rằng xu hướng chung vẫn là đi lên.

Joaquin Monfort,nhà phân tích thị trường tại FXStreet.com, đã xác định kháng cự trong ngắn hạn là $29,23/oz. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng nếu đà tăng hiện tại vẫn tiếp diễn, ông kỳ vọng giá sẽ tăng trở lại trên $30/oz.

Cung/cầu bạc sẽ tiếp tục thâm hụt

Không giống như vàng, bạc sẽ rất khó có thể duy trì đà tăng giá ổn định trong môi trường hiện tại. Một số nhà phân tích chỉ ra rằng điều này là do bạc nhạy cảm với nền kinh tế toàn cầu khi xét đến nhu cầu công nghiệp của bạc. Trong khi lãi suất thấp hơn sẽ hỗ trợ bạc như một kim loại tiền tệ, thì mối đe dọa về sự suy thoái kinh tế có thể khiến các nhà đầu tư thận trọng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích đã lưu ý rằng ngay cả trong thời kỳ suy thoái kinh tế, thị trường bạc vẫn phải đối mặt với tình trạng mất cân bằng cung cầu đáng kể, dự kiến ​​sẽ tiếp tục hỗ trợ giá cao hơn

Theo Viện Bạc, thị trường dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​mức thâm hụt 215,3 triệu ounce trong năm nay, mức thâm hụt lớn thứ hai trong hơn 2 thập kỷ.

Trong bối cảnh này, Daniel Hynes, chiến lược gia hàng hóa cấp cao tại ANZ, cho biết ông kỳ vọng bạc sẽ bắt kịp vàng. Hynes cho biết:

Những yếu tố cơ bản mạnh mẽ trong bối cảnh giá vàng tăng có khả năng thúc đẩy sự quan tâm của nhà đầu tư đối với bạc.

Mặc dù bạc đang gặp khó khăn gần đây, nhiều nhà phân tích dự đoán giá sẽ tăng mạnh trong năm nay. Tháng trước, các nhà phân tích hàng hóa tại Bank of America đã dự đoán rằng tỷ lệ vàng/bạc sẽ giảm xuống còn 75 điểm vào cuối năm. Ngân hàng này kỳ vọng giá trung bình sẽ vào khoảng $28/oz trong năm nay.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....