31 C
Hanoi
19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu vàng sáng 13/8: Chỉ còn cách đỉnh kỉ lục vài USD, NĐT lại quay xe chốt lời

(GVNET) Tóm tắt

  • NĐT chốt lời khi vàng chạm đỉnh 6 ngày.
  • USD ngừng giảm trước tin CPI và rủi ro chính trị ở Trung Đông.

Diễn biến thị trường

Trong phiên giao dịch thứ Ba ngày 13/8, thị trường vàng tăng, tiếp cận mức cao kỉ lục $2484 trước đó khi nhà đầu tư đổ xô tìm nơi trú ẩn an toàn.

Thị trường vàng tăng khi Chỉ số DXY neo quanh vùng 103,1. Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ kì hạn 10 năm cũng khá ổn định, quay về vùng 3,9%.

Thị trường giảm đặt cược Fed hạ lãi suất tới 50 điểm trong cuộc họp tháng 9 tới. Theo công cụ Fedwatch CME thì có 49,5% khả năng Fed hạ lãi suất xuống 4,75% – 5% trong ngày 28/9, thấp hơn mức 68% của tuần trước nhưng cao hơn đáng kể mức 6% tháng trước.

Góc nhìn thị trường

Giá vàng đang giảm từ mức cao nhất trong một tuần là $2473 vào đầu phiên Á khi các nhà đầu tư thực hiện chốt lời trước các báo cáo lạm phát quan trọng. Hôm nay, nhà đầu tư sẽ cần theo dõi dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) trước khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 được công bố vào ngày mai.

Căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel tiếp tục là tâm điểm, dẫn tới vàng – Trái phiếu là 2 tài sản đáng được chú ý do phẩm chất trú ẩn an toàn.

Hôm qua, vàng đã tăng hơn 1% do tâm lý tránh rủi ro. Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby cho biết vào cuối ngày thứ Hai rằng Iran có thể phát động một cuộc tấn công ‘đáng kể’ vào Israel trong tuần này và thời điểm này có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza, hiện đang được lên lịch tiếp tục vào ngày 15/8.

“Quân đội Israel và nhóm chiến binh Hezbollah của Lebanon có các cuộc tấn công kể từ khi cuộc chiến hiện tại ở Gaza bắt đầu, nhưng căng thẳng đã leo thang kể từ khi một cuộc tấn công của Israel vào vùng ngoại ô Beirut đã giết chết một chỉ huy cấp cao của Hezbollah vào tháng trước. Hezbollah đã thề sẽ trả đũa”, theo CNBC News.

Vào Chủ Nhật, Axios đưa tin rằng cộng đồng tình báo Israel đã được đặt trong tình trạng báo động cao, vì người ta tin rằng Iran đã quyết định tấn công trực tiếp Israel và có thể thực hiện trong vài ngày tới.

Các tin tức, dữ liệu cần chú ý trong ngày 13/8

  • Anh: Thị trường lao động tháng 7.
  • Đức: Tình trạng hiện tại của Zew – Chỉ số cảm tính kinh tế tháng 8.
  • Châu Âu: Chỉ số cảm tính kinh tế của Zew tháng 8.
  • Mỹ: Chỉ số giá sản xuất PPI tháng 7 Bài phát biểu của Bostic – thành viên FOMC.

Chỉ số PPI hàng năm của Hoa Kỳ được dự báo sẽ tăng 2,3% vào tháng 7 sau khi báo cáo mức tăng trưởng 2,6% vào tháng 6. Lạm phát PPI lõi dự kiến ​​sẽ giảm từ 3,0% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 6 xuống còn 2,7% vào tháng 7. Nếu PPI thấp hơn dự báo, vàng sẽ tăng mạnh do nhà đầu tư có thêm niềm tin vào chu kì nới lỏng tiền tệ của Fed.

Phân tích kĩ thuật

Thị trường vàng tăng cao, vượt xa đường trung bình động 20 ngày và tiếp cận mức cao nhất mọi thời đại.

  • Hỗ trợ: $2418 – $2400 – $2377 – $2370.
  • Kháng cự: $2484 – $2500.

Kết luận

Vàng tăng rất mạnh, tiếp cận mức cao kỉ lục mới trong sáng thứ Ba khi nhà đầu tư đổ xô tới kim loại quý tìm nơi trú ẩn. Tuy nhiên, áp lực chốt lời trước tin lạm phát đã xuất hiện, đẩy giá vàng đi xuống. Phiên hôm nay là ngày mai, nhà đầu tư sẽ có tin PPI và CPI để hành động, nhưng đừng quên chảo lửa Trung Đông có thể nóng lên bất cứ lúc nào.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....