28 C
Hanoi
20/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Ngân hàng Trung ương Trung Quốc PBoC ngừng mua vàng 3 tháng liên tiếp

(GVNET) Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã không mua thêm bất kỳ lượng vàng nào trong tháng thứ ba liên tiếp vào tháng 7 – thời điểm giá vàng cao kỉ lục.

Theo dữ liệu chính thức được công bố vào thứ Tư, lượng vàng thỏi do Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nắm giữ không đổi ở mức 72,8 triệu ounce troy vào cuối tháng trước. Đây là tháng thứ ba không có báo cáo về hoạt động mua vào của PBoC. Theo đó, ngân hàng trung ương đã kết thúc đợt mua vào kéo dài 18 tháng vào tháng 5.

Việc PBOC liên tục dừng mua vàng cho thấy giá cả tăng cao đang ngăn cản các ngân hàng trung ương trên thế giới. Singapore thậm chí đã giảm dự trữ vàng của mình vào tháng 6 nhiều nhất kể từ ít nhất năm 2000 và Hội đồng Vàng Thế giới cho biết nhu cầu được nhà nước hậu thuẫn trong quý II đã giảm 39% so với 3 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích tin rằng hoạt động mua của ngân hàng trung ương sẽ vẫn là động lực chính cho vàng thỏi, nói rằng PBOC có khả năng sẽ tiếp tục hoạt động mua vào khi họ tìm cách đa dạng hóa dự trữ và bảo vệ trước tình trạng đồng tiền yếu.

Kim loại quý này đã đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 7 khi các nhà giao dịch tăng cường đặt cược vào việc nới lỏng tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang. Tại Trung Quốc, giá cao đã làm giảm doanh số bán lẻ các mặt hàng tùy ý như đồ trang sức, nhưng các thỏi vàng và tiền xu vàng ngày càng được ưa chuộng khi các nhà đầu tư tìm cách bảo vệ tài sản của họ khỏi nền kinh tế yếu kém.

Hoạt động mua thỏi vàng vật chất mạnh mẽ, đặc biệt là của các công ty gia đình ở Châu Á, đã giúp nhu cầu vàng ghi nhận quý thứ hai tốt nhất trong ít nhất 25 năm, theo Hội đồng Vàng Thế giới.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....