19/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Sunshine Profits: Đừng quên, 2008 giá vàng đã rơi thế nào sau khi Fed hạ lãi suất

(GVNET) Theo Przemysław Radomski, CEO của Sunshine Profits, giá vàng và bạc có thể đã đạt đỉnh và ngay cả khi Fed cắt giảm vào tháng 9, giá cũng có khả năng trì trệ hoặc giảm xuống như cách nó tăng lên…

Trong một bài phân tích gần đây được công bố trên FX Empire, Radomski đã viết rằng mặc dù giả định chung của thị trường là giá vàng sẽ tăng sau khi Cục Dự trữ Liên bang bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất, nhưng điều ngược lại cũng có thể đúng. Ông nói:

Mọi thứ không đơn giản như vậy. Lãi suất thực tế mới là yếu tố quan trọng đối với vàng (cũng tính đến lạm phát dự kiến), và ngoài ra, đó là vấn đề về kỳ vọng của những người tham gia thị trường trước động thái này. Và ngay bây giờ, thị trường đã kỳ vọng Fed sẽ hạ lãi suất – những động thái giá được cho là sẽ xảy ra dựa trên những lần cắt giảm lãi suất đó (dự kiến ​​sẽ có 3 lần cắt giảm trong năm nay), có khả năng đã xảy ra rồi.

Sau đó, Radomski xem xét các dự báo lãi suất mới nhất từ ​​công cụ FedWatch của CME, cho thấy thị trường thấy 93% khả năng giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp cuối tháng 7, nhưng được định giá 100% cho một đợt cắt giảm vào tháng 9, với phần lớn cũng kỳ vọng sẽ có thêm các đợt cắt giảm vào tháng 11 và tháng 12. Ông cho biết:

Nếu Fed không thực hiện cả 3 đợt cắt giảm, thì đây sẽ được coi là một bất ngờ diều hâu (có khả năng là tiêu cực với kim loại quý).

Radomski thừa nhận rằng giá vàng đã tăng khi Fed cắt giảm lãi suất vào năm 2007. Ông cho biết:

Điều đó đúng, nhưng cũng có những trường hợp giá vàng lao dốc ngay sau khi cắt giảm lãi suất, chẳng hạn như vào năm 2008. Chúng ta hãy cùng xem xét tất cả các phản ứng của giá vàng đối với đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên (trong trường hợp loạt đợt cắt giảm lãi suất).

Các đường màu đỏ biểu thị tình huống khi vàng giảm sau lần cắt giảm đầu tiên, đường màu đen biểu thị tình huống khi không có gì thực sự xảy ra và các đường màu xanh lá cây biểu thị tình huống khi vàng tăng sau lần cắt giảm lãi suất đầu tiên của Fed.

Có nhiều trường hợp vàng giảm sau lần cắt giảm đầu tiên hơn là tăng giá!

Trường hợp năm 2008 đặc biệt đáng chú ý – sau lần cắt giảm lãi suất vào tháng 10/2008, vàng thực sự lao dốc – và điều tương tự cũng xảy ra với cổ phiếu vàng.

Radomski cho biết tình hình năm 2020 cũng rất thú vị.

Chúng ta đã chứng kiến ​​một đợt tăng giá nhanh chóng và sau đó là một đợt giảm giá lớn – đặc biệt là đối với cổ phiếu khai thác. Vì vậy, không, việc cắt giảm lãi suất KHÔNG nhất thiết phải dẫn đến đợt tăng giá vàng, bạc hoặc cổ phiếu khai thác – nó có thể không có tác động gì hoặc có thể dẫn đến sự sụt giảm.

Radomski cho biết ông không ám chỉ rằng giá vàng chắc chắn sẽ giảm sau khi Fed cắt giảm lãi suất, nhưng đợt tăng giá dự kiến ​​không phải là điều chắc chắn.

Những gì tôi đang nói và nhấn mạnh là điều này không nhất thiết phải xảy ra – và rằng sự sụt giảm sau khi hạ lãi suất có nhiều khả năng xảy ra hơn là sự phục hồi – đặc biệt là khi người ta tính đến kỳ vọng hiện tại. Ngoài ra, vàng, bạc và cổ phiếu khai thác có khả năng giảm dựa trên các lý do khác và đó là những gì chúng đang làm ngay bây giờ.

Ông Radomski đã chia sẻ phân tích của mình về đợt tăng giá vàng ngắn hạn vào thứ Tư.

Sức mạnh của các hàm ý giảm giá của sự đảo ngược hàng tuần đối với vàng mà tôi đã viết trước đây (tự nó) lớn hơn nhiều lần so với bất kỳ hàm ý tăng giá nào có thể có mà đợt tăng giá hàng ngày này có thể có. Và sự đảo ngược hàng tuần của vàng không phải là yếu tố duy nhất chỉ ra giá vàng sẽ giảm trong những tuần tới. Vì vậy, nhìn chung, không có gì thực sự thay đổi đối với vàng và đợt tăng giá hôm nay có thể là vô nghĩa.

“Đợt tăng giá đã bị vô hiệu hóa và hành động giá chung mà chúng ta thấy [vào thứ Tư] KHÔNG phải là vô nghĩa và kết quả đã có thể thấy được”, ông nói, lưu ý rằng “triển vọng rất ngắn hạn đã xấu đi”.

Radomski cảnh báo:

Quan trọng nhất là vàng vừa di chuyển xuống dưới đường hỗ trợ đang tăng của nó. Sự cố này vẫn chưa được xác nhận, vì vậy còn quá sớm để nói rằng những hàm ý là rất bi quan, nhưng nó đã đóng vai trò là một xác nhận tốt rằng tất cả các kỹ thuật mà tôi đã mô tả trước đây đều có hiệu quả. Sự đảo ngược sao băng khối lượng lớn đã xuất hiện tại điểm đảo ngược dựa trên đỉnh tam giác, sự đảo ngược sao băng hàng tuần và nhiều hơn nữa.

Tôi đã yêu cầu bạn thắt dây an toàn trước đó, và nếu bạn chưa chuẩn bị cho việc vàng di chuyển thấp hơn, thì đây là một cảnh báo khác.

Radomski lưu ý rằng giá bạc cũng đã giảm mạnh.

Khi mọi người đều thấy rõ (bạn đã biết trước) rằng bạc không thể giữ trên 30USD mặc dù đã có nỗ lực thứ hai để di chuyển lên đó, mọi người bắt đầu bán ra. Sự vô hiệu rõ ràng này của các động thái trên mức cao nhất của năm 2020 và 2021 khẳng định mạnh mẽ rằng đỉnh của bạc đã đến (giống như đỉnh của vàng rất có thể đã đến).

Ông cũng lưu ý rằng GDXJ đã đảo ngược hướng đi và giảm hơn 1% mặc dù đã có đợt tăng giá trước đó.

 Với triển vọng giảm giá đối với vàng và bạc, thì việc kỳ vọng các công ty khai thác cũng sẽ giảm giá là điều dễ hiểu. Việc kiểm tra lại mức cao nhất của tháng 5 khi kháng cự đã thành công – lần này, GDXJ không thể vượt lên trên mức này (và nỗ lực trước đó để vượt lên trên mức này đã bị vô hiệu) – càng làm rõ hơn rằng động thái lớn tiếp theo rất có thể sẽ là giảm giá.

Radomski đặt câu hỏi:

Tất cả có nghĩa là gì?.Điều đó có nghĩa là nếu một người đã chờ đợi bên lề để xem mọi thứ diễn ra như thế nào hoặc họ đang chờ thêm xác nhận để thoát khỏi các vị thế mua hoặc tham gia các vị thế bán khống đối với cổ phiếu khai thác nhỏ hoặc vàng (hoặc thêm vào chúng, hoặc tham gia lại chúng nếu chúng đã đóng trước đó), ĐÂY CHÍNH LÀ ĐIỀU ĐÓ.

Vị này kết luận:

Không có điều gì chắc chắn trên bất kỳ thị trường nào, nhưng – theo tôi – các kết hợp ngắn hạn xuất hiện trên các chỉ báo trung hạn và dài hạn mạnh mẽ mà tôi đã mô tả trước đây tạo ra một cơ hội thực sự tuyệt vời ngay bây giờ.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....