33 C
Hanoi
18/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: “Cha giàu – Cha nghèo” R. Kiyosaki dự đoán giá Bitcoin, vàng, bạc nếu ông Trump trở thành Tổng thống

(GVNET) Sau khi Tổng thống đương nhiệm Hoa Kỳ Joe Biden tuyên bố rút khỏi cuộc đua bầu cử với ứng cử viên Đảng Cộng hòa và cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, Robert Kiyosaki đã đưa ra dự đoán của mình về Bitcoin (BTC), vàng và bạc nếu Trump tá đắc cử Tổng thống.

Cụ thể, nhà đầu tư nổi tiếng và tác giả cuốn sách tài chính cá nhân bán chạy nhất ‘Rich Dad Poor Dad’ lập luận rằng giá của tiền điện tử hàng đầu và các kim loại quý phổ biến sẽ tăng mạnh nếu Trump thắng, theo bài đăng X của ông vào ngày 23/7. Ông giải thích:

Tôi dự đoán vàng sẽ tăng từ $2400 lên $3300; bạc từ 29.00 USD/ounce lên 79.00 USD và Bitcoin từ 67.400 USD lên 105.000 USD vào tháng 8/2025.

Giải thích quan điểm của mình, Kiyosaki nói rằng “Trump muốn đồng đô la yếu hơn để Mỹ sẽ bắt đầu xuất khẩu nhiều hơn nhập khẩu” và rằng “với đồng đô la yếu hơn, việc làm sẽ quay trở lại và tài sản sẽ tăng giá”, nói thêm rằng “Trump sẽ khoan, khoan, khoan dầu và giá dầu sẽ giảm.”

Đem lên bàn cân, nhà giáo dục tài chính chỉ ra rằng Tổng thống Mỹ hiện tại “đã làm điều hoàn toàn ngược lại” khi đóng cửa đường ống Keystone XL, khiến giá dầu tăng vọt từ 30 USD lên 130 USD một thùng và do đó, “gây ra làn sóng phản đối lớn vì lạm phát đang khiến người nghèo và tầng lớp trung lưu gặp quá nhiều khó khăn.” Mặt khác:

Trump sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Ông ta sẽ ‘Khoan – khoan dầu.’ Đồng đô la yếu hơn sẽ làm tăng xuất khẩu, tạo việc làm, mở nhà máy mới và khiến vàng, bạc, Bitcoin, cổ phiếu và bất động sản tăng giá.

Ông Kiyosaki nói về ông Biden và ông Trump

Xin nhắc lại, Kiyosaki trước đó đã tuyên bố rằng lạm phát đang “nuốt trọn các gia đình Mỹ”, coi các chính sách kinh tế của Tổng thống Biden là một “trò đùa” và cho rằng sản phẩm duy nhất giảm giá là thuốc bất hợp pháp fentanyl, như Finbold đưa tin vào ngày 9/4.

Vào tháng 5, ông bình luận về hành động pháp lý chống lại cựu Tổng thống Mỹ, cho rằng “người dân ngày càng nghèo hơn ở Mỹ vì hầu hết giáo viên trong trường của chúng ta là những người theo chủ nghĩa Marx và họ ghét người giàu, đó là lý do tại sao họ rời xa Trump, họ ghét anh ta vì anh ta là một người giàu có.”

Gần đây hơn, tác giả ‘Rich Dad’ đã nhắc lại quan điểm của mình rằng Tổng thống đương nhiệm Mỹ đã “khiến lạm phát gia tăng, khiến cuộc sống của người nghèo và tầng lớp trung lưu trở nên khó khăn hơn” sau khi cắt đường ống Keystone XL, khiến giá dầu “tăng vọt tăng từ 30 USD lên 130 USD chỉ trong một tuần.”

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....