33 C
Hanoi
18/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Ali từ FX Empire: Đề xuất chính sách nào của ông Trump khiến cầu vàng tăng vọt?

(GVNET) Theo Arslan Ali, nhà phân tích tiền tệ và hàng hóa tại FX Empire, dự kiến Fed cắt giảm lãi suất dự kiến vào tháng 9 và sự ủng hộ của ứng cử viên tổng thống Donald Trump đối với lãi suất và thuế quan thấp hơn đang kết hợp lại, đẩy nhu cầu vàng lên rất cao…

Vàng giao ngay đạt mức cao kỉ lục $2484/oz trong ngày 17/7, với các chuyên gia chỉ ra kỳ vọng cắt giảm lãi suất là động lực chính cho sức mạnh mới của kim loại vàng. Thị trường hiện đang dự đoán khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 tới 93-98%.

Ali viết:

Lãi suất thấp hơn thường làm cho các tài sản không sinh lãi như vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Ngoài ra, sự ủng hộ của cựu Tổng thống Donald Trump về việc giảm thuế trong nước, hạ lãi suất và tăng thuế nhập khẩu đã hỗ trợ thêm giá vàng. Lập trường chính sách này được coi là có khả năng gây lạm phát và có thể làm suy yếu đồng đô la, khiến vàng trở thành tài sản trú ẩn an toàn hấp dẫn hơn.

Tuy nhiên, bất chấp những yếu tố thuận lợi này, sức mạnh của đồng đô la Mỹ đang hạn chế đà tăng của vàng. Ali lưu ý:

Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 6 vẫn ổn định ở mức 704,3 tỷ USD, cho thấy chi tiêu của người tiêu dùng ổn định. Bất chấp đồng đô la mạnh hơn, sự ổn định này cùng với lập trường thận trọng của Fed về việc cắt giảm lãi suất đã góp phần khiến giá vàng tăng gần đây chững lại. Các nhà đầu tư đang chuyển sang vàng như một hàng rào chống lại những bất ổn xung quanh các hành động của Fed trong tương lai và triển vọng tăng trưởng kinh tế.

Các chính sách kinh tế được đề xuất của Trump đang có tác động đến giá vàng. Trong cuộc họp với các thành viên Đảng Cộng hòa tại Hạ viện, cựu tổng thống đã tán thành việc giảm thuế trong nước, hạ lãi suất và tăng thuế nhập khẩu. Ali cho biết:

Những chính sách này có thể thúc đẩy lạm phát và làm suy yếu đồng đô la Mỹ, thúc đẩy nhu cầu về vàng.

Chuyển sang bức tranh kỹ thuật, Ali cho biết biểu đồ 4 giờ “cho thấy xu hướng tăng, với giá giao dịch trên cả đường trung bình động hàm mũ 50 ngày và 200 ngày (EMA) lần lượt là $2440,26 và $2388,10.

Ông lưu ý:

Mức quan trọng cần theo dõi là điểm mấu chốt ở mức $2462,54. Nếu vàng có thể duy trì mức này, nó có thể đẩy giá về mức kháng cự ngay lập tức là $2484,03, tiếp theo là $2495,38 và $2508,05.

Ali cảnh báo rằng việc phá giá xuống dưới mức $2462,54 “có thể gây ra một đợt bán tháo đối với các mức hỗ trợ là $2451,33, $2434,87 và $2420,02.”

Diễn biến giá vàng giao ngay.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....