30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Phân tích chuyên sâu thị trường

VIP Chuyên sâu: Báo cáo PCE: Chỉ báo quan trọng về Chính sách của Fed và xu hướng lạm phát

(GVNET) Báo cáo Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) vào thứ Sáu tới (28/6) được coi là một trong những chỉ số kinh tế quan trọng nhất được công bố trong tháng này. Các nhà kinh tế được Dow Jones Newswires và Wall Street Journal khảo sát dự đoán giá tiêu dùng sẽ giảm tốc trong tháng 5, có khả năng báo hiệu sự thay đổi trong bức tranh lạm phát...

Kỳ vọng chính

  • CE toàn diện: dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,6% so với cùng kỳ năm trước, giảm từ mức 2,7% trong tháng 4.
  • PCE cốt lõi (không bao gồm chi phí thực phẩm và năng lượng): dự kiến ​​giảm từ 2,8% xuống 2,6%, đạt mức thấp nhất kể từ tháng 3/2021.

Nếu những dự báo này được chứng minh là chính xác, điều đó cho thấy lạm phát đang tiến gần hơn đến mục tiêu 2% của Cục Dự trữ Liên bang. Xu hướng này, kết hợp với báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5 được công bố hồi giữa tháng, có thể chỉ ra rằng tỷ lệ lạm phát tăng cao được quan sát vào đầu năm nay không phải là khởi đầu của một xu hướng tăng bền vững.

Ý nghĩa chính sách của Fed

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell đã nhấn mạnh sự cần thiết của dữ liệu kinh tế tích cực, nhất quán trước khi xem xét bất kỳ động thái cắt giảm lãi suất nào. Tại cuộc họp báo gần đây nhất của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), Powell tuyên bố:

Chúng tôi đã tuyên bố rằng chúng tôi không kỳ vọng việc giảm phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang là phù hợp cho đến khi chúng tôi có được niềm tin lớn hơn rằng lạm phát đang diễn ra bền vững. hướng tới 2%.

Một báo cáo PCE phù hợp với các dự báo hiện tại có thể cung cấp cho Fed bằng chứng ban đầu về “chuỗi dữ liệu kinh tế tốt” mà họ đang tìm kiếm. Diễn biến này có thể làm tăng khả năng cắt giảm lãi suất bắt đầu sớm nhất là vào tháng 9.

Kỳ vọng thị trường

Công cụ FedWatch của CME hiện cho thấy xác suất cắt giảm lãi suất là 65,9% vào tháng 9, giảm nhẹ so với dự báo 67,7% trước đó.

Tác động đến vàng

Một chính sách tiền tệ ít hạn chế/thắt chặt hơn có thể mang lại động lực tăng giá cho vàng, vì kim loại quý thường hoạt động tốt hơn trong môi trường lãi suất thấp. Tuy nhiên, sức mạnh hiện tại của đồng đô la, lợi suất cao hơn và áp lực bán đã gây áp lực giảm giá vàng.

Tính đến 5:30 chiều ET, hợp đồng vàng tương lai giao tháng 8 được giao dịch ở mức $2331,70/oz.

Báo cáo PCE hôm thứ Sáu sẽ được các nhà đầu tư, nhà kinh tế và nhà hoạch định chính sách theo dõi chặt chẽ. Ý nghĩa của nó đối với chính sách của Fed và các xu hướng kinh tế rộng hơn khiến nó trở thành một chỉ báo quan trọng trong bối cảnh tài chính hiện tại.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....