34 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Chiến lược đầu tư tối ưu

VIP Chiến lược vàng miếng – vàng nhẫn: Vàng bình ổn giá đã dễ mua hơn rất nhiều, cớ gì bạn không gom từ ”nhà”?

(GVNET) Thị trường vàng thế giới tiếp đà hồi phục sau phiên giao dịch tệ nhất 3,5 năm qua và hiện đã trở về lại $2320. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn ở thế ‘án binh bất động’…

Hôm nay, thông tin làm chấn động thị trường là việc Ngân hàng Vietcombank cho mua vàng online, giúp cho nhà đầu tư có thêm cách tiếp cận với vàng miếng… Điều này sẽ giúp nhà đầu tư có nhiều cơ hội gia tăng vị thế của mình tại vùng giá hợp lí…

Diễn biến giá vàng ngày 12/6

Cập nhật lúc 11h00, Giá vàng SJC neo ở mức 74,98 triệu đồng chiều mua – 76,98 triệu đồng/lượng chiều bán, không thay đổi so với chốt phiên 11/6.

DOJI Hà NộiDOJI Hồ Chí Minh cùng niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 74,98 – 76,98 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên 11/6.

Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 75,5 – 76,98 triệu đồng/lượng; không thay đổi so với ngày thứ Ba.

Các ngân hàng Vietinbank, BIDV, Agribank bán vàng ra với giá 76,98 triệu đồng/lượng.

Nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 72,8 – 74,4 triệu đồng/lượng, tăng 100 nghìn đồng mỗi chiều so với giá chốt phiên 11/6.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 73,58 – 74,88 triệu đồng/lượng, tăng 150 nghìn đồng chiều mua và chiều bán với chốt phiên 11/6.

Nhận định thị trường

Thị trường vàng thế giới tiếp đà hồi phục bất chấp USD tăng và Lợi suất Trái phiếu chính phủ Mỹ ở mức cao. Phiên hôm nay mang tính quyết định với vàng khi nhà đầu tư đón nhận cả tin lạm phát tháng 5 và kết quả cuộc họp FOMC tháng 6 cùng biểu đồ dotplot.

Triển vọng giá vàng thế giới phụ thuộc rất nhiều vào thái độ của Fed đối với việc hạ lãi suất. Nếu lạm phát vẫn cao dai dẳng và quan chức Fed dự đoán có ít lần hạ lãi suất trong năm 2024, giá vàng sẽ giảm. Ngược lại, nếu các quan chức Fed vẫn dự đoán lãi suất giảm 2, 3 lần trong năm nay và lạm phát tháng 5 ở mức thấp – giá vàng sẽ tăng trở lại.

Sự hồi phục của vàng quốc tế đã giúp cho giá vàng nhẫn tăng trở lại. Trong khi đó, giá vàng mà 4 Ngân hàng và SJC bán ra duy trì ổn định ở mức 76,98 triệu đồng/lượng suốt những ngày qua. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và thế giới là 4,2 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giữa vàng nhẫn và vàng thế giới là hơn 2 triệu đồng/lượng.

Phiên hôm nay có một thông tin rất vui cho nhà đầu tư là Ngân hàng Vietcombank đã cho phép mua vàng online. Điều này tạo cơ hội cho nhà đầu tư khắp cả nước có thể tiếp cận với vàng, dù vẫn cần tới đúng địa chỉ để nhận vàng. Chiến lược này giúp cho nhà đầu tư không còn phải chật vật xếp hàng từ sớm mà chưa chắc đã có vàng để mua. Vietcombank là ngân hàng đầu tiên triển khai đăng ký mua vàng miếng online.

Theo Vietcombank, khách hàng có thể sử dụng thiết bị điện tử cá nhân (điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính cá nhân…) để đăng ký mua vàng miếng SJC. Ngoài ra, khách hàng không mất thời gian xếp hàng chờ lấy số và Vietcombank sử dụng thông tin đăng ký để thực hiện giao dịch tại quầy, giúp tiết kiệm thời gian thu thập thông tin.

Các yếu tố ảnh hưởng giá vàng trong nước

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới phục hồi lại mốc $231x tạo động lực tăng cho vàng trong nước, ở đây chủ yếu là vàng nhẫn. Vàng SJC sẽ ổn định hơn khi được Ngân hàng nhà nước bán với giá bình ổn.

Tỷ giá

Tỷ giá USD/VND trong nước tăng trở lại, dù với biến động không quá sốc như trong quý I. Động thái này tương ứng với sức mạnh của chỉ số DXY nhờ kì vọng Fed chưa vội hạ lãi suất, ít nhất là trong cuộc họp tháng 6 hôm nay.

USDT

Tương tự tỷ giá USD/VND, USDT tăng trở lại từ cuối tuần trước.

Chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang chịu áp lực từ đà bán ròng của khối ngoại và 1300 điểm vẫn là cản của Vnindex.

Khuyến nghị chiến lược

  • Vàng SJC: Cân nhắc mua vào: SJC vẫn là lựa chọn gom mua vào thời điểm này. Khuyến nghị mua vàng thì chúng tôi đã chia sẻ nhiều lần và giờ đây khi có hình thức giao dịch online, chúng tôi càng kì vọng quý nhà đầu tư sẽ có được vị thế tốt thông qua việc mua vàng trực tuyến. Dù hình thức này vẫn chưa được phổ biến, nhưng cơ hội rõ ràng đã nhiều hơn, và chúng ta cần nắm bắt. Giá vàng SJC đã đứng yên từ cuối tuần trước, nhưng tỷ lệ người mua được không nhiều, vì thế cần tranh thủ mua vì lượng vàng giao dịch của các điểm bán vàng là hữu hạn.
  • Vàng nhẫn: Vàng nhẫn vẫn luôn là mặt hàng chiến lược, khuyến nghị mua của Giavang.net suốt nhiều năm qua. Hiện tại, giá vàng nhẫn chỉ còn chênh với thế giới khá tốt. Giá vàng nhẫn phản ánh biến động của giá vàng thế giới tốt hơn, cho nhà đầu tư cơ sở giao dịch nhiều hơn. Anh/chị có nguồn vốn nhàn rỗi có thể tận dụng nhịp này để gia tăng vị thế. Vùng giá 74 – 75 triệu đồng/lượng hiện tại với chúng tôi là chiết khấu đủ lớn.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....