30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Giá vàng cao kỉ lục – Trung Quốc chấm dứt chuỗi gom ròng 18 tháng liên tục trong tháng 5

(GVNET) PBOC tạm dừng mua vàng sau khi giá đạt kỷ lục mới mọi thời đại…

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã không mua bất kỳ lượng vàng nào vào tháng trước, chấm dứt đợt gom mua ồ ạt kéo dài 18 tháng sau khi kim loại quý này tăng lên mức cao kỷ lục.

Theo dữ liệu công bố hôm thứ Sáu, lượng vàng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nắm giữ không thay đổi ở mức 72,80 triệu troy ounce trong tháng 5. Đây là lần đầu tiên quốc gia này quyết định không bổ sung dự trữ kể từ tháng 10/2022 và tuân theo các động thái gần đây của ngân hàng trung ương nhằm bắt đầu giảm quy mô mua hàng hàng tháng.

Vàng giao ngay giảm hơn 1% sau dữ liệu PBOC. Giá vàng sáng thứ Sáu 7/6 có lúc lên $2388 nhưng hiện đã giảm về dưới $2340/oz.

Thị trường vàng từng tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại $2450 vào tháng 5, được hỗ trợ bởi lực mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương. Nhu cầu vàng thỏi của PBOC xuất hiện khi nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tìm cách đa dạng hóa dự trữ và đề phòng đồng tiền mất giá. Theo Hội đồng Vàng Thế giới, lượng mua vàng trong quý đầu tiên của các Ngân hàng trung ương trên thế giới xác định mức kỉ lục mới và Trung Quốc là nước mua nhiều nhất.

Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu cho thấy nhu cầu của Trung Quốc đã hạ nhiệt kể từ đó bởi giá cao. Vào tháng 4, PBOC đã mua 60.000 ounce, giảm so với 160.000 ounce trong tháng 3 và 390.000 ounce trong tháng 2. Trong khi đó, nhập khẩu vàng của nước này trong tháng 4 giảm 30% so với tháng trước.

Rủi ro đối với xu hướng tăng giá vàng là nhu cầu vàng thỏi quá lớn của Trung Quốc đã khiến kim loại quý này dễ bị tổn thương trước bất kỳ sự thay đổi tiềm năng nào về nhu cầu từ đất nước tỷ dân.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....