25 C
Hanoi
22/05/2024
Image default
Đầu tư vàng Tin mới nhất Vàng

“Đu đỉnh” vàng nhẫn, người mua lỗ 5 triệu đồng mỗi lượng chỉ sau 1 ngày

(GVNET) – Audio

Sau nhiều phiên khuấy đảo trên thị trường, mặt hàng vàng nhẫn hôm nay giảm mạnh ngay khi vừa mở cửa. Từ mức gần 79 triệu đồng chiều qua, giá 77 triệu đồng chiều nay đã “mất hút” trên thị trường vàng nhẫn. Tính từ đỉnh hôm qua, người mua vàng đến nay lỗ tới 5 triệu đồng với mỗi lượng vàng.

Cập nhật lúc 16h30, ngày 11/4, nhẫn SJC 9999 niêm yết giao dịch mua – bán tại 74,45 – 76,15 triệu đồng/lượng, giảm 550.000 đồng/lượng cả hai chiều mua – bán so với phiên chiều qua 10/4.

Nhẫn tròn trơn Bảo Tín Minh Châu, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 74,48 – 76,38 triệu đồng/lượng, mua vào giảm 2,5 triệu đồng, bán ra giảm 2,2 triệu đồng so với mức đỉnh chiều qua.

Nhẫn Phú Quý, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 74,90 – 76,60 triệu đồng/lượng, giảm 1,9 triệu đồng/lượng giá mua và 1,8 triệu đồng/lượng giá bán so với chiều qua.

DOJI – nhẫn Hưng Thịnh Vượng 9999, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 74,45 – 76,40 triệu đồng/lượng, giá mua và bán giảm lần lượt là 2,35 và 2,2 triệu đồng/lượng so với đỉnh ngày hôm qua.

VietNamgold, niêm yết giao dịch mua – bán tại mốc 73,35 – 75,55 triệu đồng/lượng, mua vào giảm 2,8 triệu đồng, bán ra giảm 2,9 triệu đồng so với phiên chiều qua.

Nhà đầu tư nên thận trọng với chiến lược đầu ngắn hạn. Ảnh minh họa

Giá mua vào của doanh nghiệp có đà giảm khoảng 550.000 đến 2,8 triệu đồng/lượng. Với chênh lệch mua – bán trên dưới 2 triệu đồng, nhà đầu tư lỡ mua trúng giá đỉnh trong ngày hôm qua đến nay sẽ lỗ khoảng 2,3-5,1 triệu đồng mỗi lượng tùy đơn vị.

Với chiến lược đầu tư dài hạn, việc giá vàng giảm có thể được xem là một cơ hội để mua vào và gia tăng lượng vàng tích trữ. Trên thực tế, giảm giá làm cho vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với những nhà đầu tư có tư duy dài hạn, bởi vì họ có thể mua vào với giá thấp hơn và tận dụng lợi ích của việc nắm giữ vàng trong thời gian dài.

Khi lướt sóng vàng vật chất, có một số rủi ro mà nhà đầu tư cần cân nhắc:

  • Biến động giá: Thị trường vàng có thể trải qua biến động lớn trong thời gian ngắn, điều này có thể gây ra các rủi ro tài chính đáng kể đối với nhà đầu tư nếu giá vàng giảm đột ngột.
  • Chênh lệch giá mua – bán: Khi mua và bán vàng trong thời gian ngắn, chi phí chênh lệch giữa giá mua và giá bán là một yếu tố đáng kể làm giảm lợi nhuận hoặc tăng thêm thiệt hại tài chính.
  • Thời gian: Lướt sóng vàng đòi hỏi sự quan sát và phản ứng nhanh chóng vào các biến động thị trường. Điều này đòi hỏi nhiều thời gian và tập trung, và nhà đầu tư cần phải sẵn sàng để dành thời gian cho việc theo dõi thị trường mỗi ngày.
  • Yếu tố tâm lý: Nhà đầu tư ngắn hạn có thể bị ảnh hưởng bởi cảm xúc như ham muốn kiếm lợi nhuận nhanh chóng hoặc sợ hãi trước rủi ro. Điều này có thể dẫn đến quyết định đầu tư không cân nhắc, gây ra thất bại tài chính.
  • Khả năng tài chính: Nhà đầu tư cần đảm bảo có khả năng tài chính đủ để chịu đựng các rủi ro và mất mát có thể xảy ra khi lướt sóng vàng. Nếu không, có thể sẽ phải đối mặt với tình huống khó khăn tài chính hoặc phải bán tài sản để đối phó với thua lỗ.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....