31 C
Hanoi
18/10/2024
GiaVang.Net
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Diễn biến toàn cảnh thị trường sáng 28/09 sau cơn bán tháo của thị trường Hoa Kỳ

Chứng khoán châu Á chao đảo trong bối cảnh tăng giá dầu và lãi suất trái phiếu Mỹ

Chứng khoán châu Á đã trải qua một phiên giao dịch biến động vào ngày thứ Năm, chịu ảnh hưởng từ tình hình tăng giá dầu thô và lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao. Giá dầu thô tăng lên mức cao nhất trong một năm do lo ngại về nguồn cung thắt chặt, trong khi lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007, dẫn đến một tâm lý rủi ro trên thị trường.

Tâm lý thị trường cũng bị tác động sau khi sàn giao dịch Hồng Kông tạm dừng giao dịch cổ phiếu của công ty bất động sản Trung Quốc Evergrande, đang gặp khó khăn trong tài chính. Những ảnh hưởng này đã gây ra sự dao động chứng khoán ở Úc, Nhật Bản và Hồng Kông, trong khi chứng khoán ở Trung Quốc đại lục lại tăng điểm.

Thị trường châu Âu hướng tới mức mở cửa cao hơn

Trong khi đó, thị trường chứng khoán châu Âu đã mở cửa với động thái có phần tích cực hơn vào thứ Năm, khi tâm lý rủi ro có dấu hiệu cải thiện. Nhà đầu tư tiếp tục quan tâm đến vấn đề lạm phát, lãi suất và “sức khỏe” của nền kinh tế toàn cầu.

Các nhà giao dịch đang lo ngại về giá dầu tăng cao và lợi suất trái phiếu toàn cầu, những yếu tố này đang hỗ trợ cho kịch bản các ngân hàng trung ương sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Thị trường cũng sẽ theo dõi các chỉ số lạm phát từ Đức và Tây Ban Nha vào thứ Năm.

Giá dầu thô tăng cao

Giá dầu thô WTI kỳ hạn đã tăng lên trên 94 USD/thùng vào thứ Năm, đạt mức cao nhất trong hơn một năm. Điều này xảy ra sau khi dữ liệu chính thức cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm mạnh hơn dự kiến trong tuần trước.

Tồn kho dầu thô tại trung tâm lưu trữ quan trọng Cushing, Oklahoma, cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2022. Thị trường đang lo ngại về việc nguồn cung toàn cầu sẽ thắt chặt khi bước vào mùa đông, sau khi các nước lớn trong OPEC+ gia hạn cắt giảm nguồn cung cho đến cuối năm.

Vàng giảm giá xuống mức thấp nhất trong 6 tháng

Giá vàng đã trượt xuống dưới 1.880 USD/ounce vào thứ Năm, đạt mức thấp nhất trong hơn 6 tháng. Điều này xảy ra do áp lực từ đồng đô la mạnh và lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên, do lo ngại về kịch bản lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn.

Đồng đô la đã tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng so với các đồng tiền khác, trong khi lãi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm đạt mức cao nhất kể từ năm 2007. Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu về GDP của Mỹ và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần vào thứ Năm, cũng như báo cáo chỉ số giá PCE ưa thích của Fed vào thứ Sáu để có thêm thông tin về tình hình kinh tế.

Kết luận

Tạm thời chúng ta sẽ chứng kiến cảnh các tài sản bị bán tháo mãnh liệt. Tuy nhiên, các mức giá của các tài sản này hiện đang đi vào vùng quá bán. Đây cũng có thể là cơ hội để đầu tư giá lên khi các mức giá được cho là thấp nhất trong thời gian gần đây.

Với giá vàng, chúng tôi đã có các bản tin Chuyên sâu để phân tích các yếu tố sẽ làm vàng hồi phục cũng như có bản tin Chiến lược để thực hiện các lệnh tham gia thị trường.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....