30 C
Hanoi
21/09/2024
Image default
Chứng khoán Chứng khoán Việt Nam Đầu tư Tin mới nhất

Nhận định TTCK phiên 19/7: Xu hướng chủ đạo vẫn là tiến về 1.200 điểm

Kết phiên 18/7, VN-Index tăng 0,96 điểm (+0,08%), lên 1.174,09 điểm; HNX-Index tăng 0,01 điểm lên 230,96 điểm; UpCoM-Index tăng 0,22 điểm (+0,25%), lên 87,02 điểm.

VN-Index gần như đi ngang trong ngày hôm qua và kết phiên tại mốc 1.174,09 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 12/18 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm qua khối này mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Diễn biến chỉ số VN-Index phiên 18/7 Nguồn: Tradingview

Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 19/7:

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN)

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.190-1.200 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, nhóm cổ phiếu bất động sản có thể sẽ dẫn dắt đà tăng của thị trường trong ngắn hạn, nhưng dòng tiền đang suy yếu điều này có thấy dòng tiền đang chủ yếu tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu, độ rộng thị trường không còn quá tích cực như trong giai đoạn trước khi thị trường đang tăng về gần vùng kháng cự mạnh. Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn đang lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể xem xét mua mới với tỷ trọng thấp

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua diễn biến khá giằng co trong phiên với các nhịp tăng giảm đan xen trước khi đóng cửa với mức tăng nhẹ. Áp lực bán có phần suy yếu về cuối phiên kết hợp với việc ngưỡng hỗ trợ gần 1.170 cho phản ứng đã giúp chỉ số hồi phục về cuối phiên.

Mặc dù để ngỏ khả năng xuất hiện nhịp điều chỉnh, xu hướng tăng của chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục được bảo lưu với vùng đích kỳ vọng tiếp theo đặt tại xung quanh vùng cản 1.18x-1.19x. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ một phần vị thế theo xu hướng chính, đồng thời thực hiện trading quay vòng với phần còn lại, mua hỗ trợ/bán kháng cự tùy theo từng mã riêng lẻ.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên hình thành nến Doji cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư sau nhịp tăng điểm liên tiếp.

Xét về khung đồ thị giờ, các chỉ báo đều đồng loạt hình thành đỉnh và dần suy yếu cho thấy lực cầu hiện tại chưa thật sự thuyết phục để giúp VN-Index nối dài mạch tăng điểm ngay trong ngắn hạn.

Thêm vào đó, dải Bollinger band cũng đang bó hẹp lại cho thấy thị trường trong các phiên tới sẽ dao động trong biên độ hẹp trước khi cho xu hướng mới.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư, chủ động thu gọn danh mục, chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu dưới 50% và ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu đang có diễn biến tích lũy tốt và có xu hướng thu hút dòng tiền thuộc các nhóm như chứng khoán, bất động sản, bảo hiểm.

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index đang cho thấy sự chững lại sau một đợt tăng mạnh. Trong những phiên tới, VN-Index có thể có những phiên giằng co quanh ngưỡng 1.175, tuy nhiên xu hướng chủ đạo vẫn là tiến về 1.200.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Giavang.net

Tin liên quan

Đang tải....