30 C
Hanoi
28/09/2024
Image default
Tin tức thị trường 24/7

VIP Tin 24/7: Phố Wall lội ngược dòng thành công, Vàng – Dầu thì giảm rất thảm khốc

Thị trường hàng hóa phiên giao dịch thứ Ba 5/7 thực sự thảm khốc với hai mặt hàng nhạy cảm với lạm phát và kinh tế là vàng – dầu đều rớt rất mạnh. Đây cũng là phiên thị trường Mỹ trở lại sau nghỉ lễ nên thanh khoản thị trường tăng khá mạnh.

Dầu thô rơi 10%, có lúc về 97USD

Hợp đồng dầu WTI kết thúc ngày giao dịch giảm 8,93 USD, tương đương 8,24%, xuống còn 99,5 USD/thùng. Từng có thời điểm dầu WTI trượt hơn 10%, giao dịch tại 97,43 USD/thùng. Lần cuối hợp đồng này giao dịch thấp hơn mốc 100 USD/thùng là vào ngày 11/5.

Hợp đồng dầu Brent cũng rớt 10,73 USD, tương đương 9,45%, còn 102,77 USD/thùng.

Cả hai chỉ số giá dầu có mức giảm theo tỷ lệ phần trăm cao nhất kể từ ngày 9/3, qua đó tác động tiêu cực lên cổ phiếu nhiều doanh nghiệp dầu khí lớn.

Hãng Ritterbusch và Associates cho rằng “khả năng suy thoái cao ngày càng áp đảo tình trạng mất cân bằng nguồn cung toàn cầu đã bắt đầu ảnh hưởng đến nhu cầu về dầu khí”.

Đồng quan điểm, Robert Yawger, Giám đốc khối hợp đồng năng lượng tương lai tại Mizuho, khẳng định:

Lý do duy nhất giải thích cho sự sụt giảm này là nỗi sợ suy thoái. Thị trường đang dần cảm nhận được áp lực từ một cuộc suy thoái tiềm tàng.

Giá vàng giảm mạnh do USD tăng và quỹ bán

Thị trường vàng phiên giao dịch thứ Ba gặp áp lực bán rất lớn từ nhà đầu tư tổ chức. Việc USD tăng cao khiến cho xu hướng bán vàng lấy tiền mặt trở nên phổ biến.

Quỹ tín thác vàng hàng đầu thế giới mang tên SPDR đã bán tới 9,86 tấn vàng trong ngày, làm trầm trọng hơn đà giảm của kim loại quý.

Phố Wall hồi phục thần kì

Dù đầu phiên áp lực bán xuất hiện ở mọi nhóm ngành cổ phiếu nhưng chứng khoán Mỹ đã có một phiên lội ngược dòng thành công.

Đầu phiên các chỉ số giảm tới hơn 1% nhưng cuối phiên Nasdaq lại dẫn đầu xu hướng với đà tăng 2%. Điều này cho thấy cổ phiếu công nghệ vẫn khá hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư.

Nhóm cổ phiếu gắn liền với tăng trưởng giảm mạnh trong phiên giao dịch 5/7. Các công ty sản xuất máy móc như Deere và Caterpillar giảm lần lượt 3,2% và 2,5%, xuống vùng giá thấp nhất năm nay. Cổ phiếu công ty khai khoáng Freeport-McMoRan giảm 6,6%.

Giavang.net tổng hợp

Tin liên quan

Đang tải....